Trao tặng 63 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sĩ

(CTG) Sáng 4.7, Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức chương trình 'Tuổi trẻ Phú Yên - Tri ân anh hùng' trao tặng 63 bức ảnh phục dựng màu cho gia đình các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng.

Tháng 6.2024, Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp cùng nhóm bạn trẻ TeamLee (Hà Nội) bắt đầu triển khai chương trình. Qua 1 tháng triển khai, chương trình nhận được 54 tấm ảnh do gia đình, người thân các liệt sĩ gửi về để phục dựng.

Nhóm TeaLee đã phục dựng thành công 63 tấm ảnh, trong đó có 53 ảnh của các liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng tại Phú Yên và 10 ảnh của các liệt sĩ người Hải Dương hy sinh tại Phú Yên.

Trao tặng 63 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sĩ- Ảnh 1.
 

Ông Trương Đình Quý, em trai của liệt sĩ Trương Văn Ninh, không cầm được nước mắt khi cầm trên tay bức ảnh được TeamLee phục dựng

TRẦN BÍCH NGÂN

Phát biểu tại chương trình, anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, cho biết: "Qua 1 tháng triển khai, chương trình đã phục dựng 63 bức ảnh cho các liệt sĩ, trong đó có những anh hùng liệt sĩ không còn ảnh, không còn người thân. Tỉnh đoàn Phú Yên cùng TeaLee đã liên hệ họ hàng của liệt sĩ để phục dựng ảnh một cách chân thật và sống động nhất".

Trao tặng 63 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sĩ- Ảnh 2.

Những bức ảnh phục dựng được các bạn trẻ nhóm TeamLee gói cẩn thận trong cờ Tổ Quốc, trao tận tay người thân, gia đình liệt sĩ

TRẦN BÍCH NGÂN

Anh Phùng Quang Trung, phó nhóm TeamLee, chia sẻ: "Có những bức ảnh chúng mình phải phục dựng qua sự miêu tả từng nét mặt, ánh mắt, vầng tráng của người thân các liệt sĩ. Mỗi bức ảnh mang những câu chuyện cảm động, sự mong mỏi của mỗi người thân, gia đình liệt sĩ. Vì vậy, nhóm rất mong có thể phác họa được những tấm ảnh chân thật nhất gửi tặng đến gia đình, người thân của liệt sĩ".

Trao tặng 63 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sĩ- Ảnh 3.

Bà Trương Thị Định, người thân của liệt sĩ Nguyễn Khắc Hiếu và Nguyễn Thanh Giảng, chia sẻ niềm vui vì ảnh quá chân thật

TRẦN BÍCH NGÂN

Bà Trương Thị Định (51 tuổi, ở xã Xuân Phước, H.Đồng Xuân, Phú Yên) đến chương trình để nhận ảnh của ba chồng là liệt sĩ Nguyễn Khắc Hiếu và anh chồng là liệt sĩ Nguyễn Thanh Giảng đã hy sinh trong chiến tranh.

Bà Định xúc động chia sẻ: "Hôm nay thật sự xúc động và biết ơn tình cảm của các bạn trẻ TeamLee rất nhiều. Riêng ảnh của ba chồng tôi được các bạn dựng qua sự miêu tả của mẹ chồng tôi là Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Ba. Sau khi phục dựng xong ảnh, các bạn có gửi ảnh qua zalo để xác nhận giống hay không thì mẹ đã khóc vì nhìn ảnh rất giống ba lúc trẻ".

Theo TN