Triệu bữa cơm đến với các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

(CTG) Tiếp nối thành công của năm 2020, chương trình “Triệu bữa cơm 2021” được tái khởi động nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt tại các tỉnh và thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch.

 

BTC chương trình trao quà tại tỉnh Bắc Giang.

Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình được phát động và triển khai từ ngày 10 tháng 4 năm 2020 và đã đến với 18 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trao tặng hơn 736 nghìn “bữa cơm” trị giá hơn 11 tỷ đồng cho gần 47.500 người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình không chỉ mang đến sự hỗ trợ thiết thực, mà đồng thời còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái để cộng đồng, xã hội cùng chung tay trao tặng triệu suất ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình trong năm 2021, Quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4.58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của các nhãn hàng Lay’s và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng. Đồng thời, chương trình còn có sự chung tay của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).

Trong giai đoạn đầu tiên, chương trình năm nay sẽ ưu tiên hỗ trợ 5 tỉnh, thành đang trong tâm dịch bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An. Chương trình sẽ trao tận tay 240.000 suất thực phẩm cho 16.000 người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Những người dân được nhận hỗ trợ bao gồm: người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Triệu bữa cơm đến với người dân tịa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại thời điểm nước rút để bắt đầu trao tặng các “bữa cơm”, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: “Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể, thiết thực của Hội viên, thanh niên và các tổ chức, đơn vị trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19. Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, BTC Chương trình kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, ủng hộ Chương trình để các “bữa cơm” tiếp tục đến với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với niềm tin chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng sớm vượt qua đại dịch”.

Cùng là đơn vị đồng hành, đóng góp tích cực cho chương trình, ông Sudipto Mozumdar - Tổng giám đốc Công ty PepsiCo Thực phẩm Khu Vực Đông Dương cho biết: “Công ty PepsiCo Việt Nam rất vinh dự được tiếp tục cùng phối hợp với các đối tác để triển khai chương trình Triệu Bữa Cơm năm thứ 02 liên tiếp. Năm 2020, Chương trình này đã chứng minh được tính hiệu quả với việc phân phối trực tiếp miễn phí hàng trăm ngàn phần thức ăn tới người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID 19 hay đang bị tác động bởi trận lũ lụt lịch sử tháng 11 năm 2020. Và năm nay, cảm ơn Quỹ PepsiCo Việt Nam, các đối tác quan trọng của chương trình đã cùng chung tay để ‘không ai bị bỏ lại phía sau’.”

Triệu bữa cơm đến với người dân tại Tp. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cũng chia sẻ: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Suntory PepsiCo Việt Nam rất vui mừng được cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các đối tác tiếp tục triển khai chương trình ‘Triệu Bữa Cơm’. Bên cạnh đó, công ty cùng các nhãn hàng sẽ hỗ trợ hàng triệu chai nước, các trang thiết bị y tế và đồ bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu, cũng như đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19 để chung tay cùng Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch”..

Chương trình được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).

Mọi đóng góp với Chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận:

  • Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam. Tài khoản: 190.26637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành. Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm”. Liên hệ: Chị Trần Ngọc Anh; email: tinhnguyenquocgia@gmail.com; ĐT: 097.848.2330 hoặc 024.6263.1883.
  • Quét mã QR

CTG