Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV giai đoạn 2023 - 2025

(CTG) Với mong muốn lan tỏa tinh thần tiên phong, đi đầu của tuổi trẻ trong việc tham gia chuyển đổi số theo chương trình chuyển đổi số Quốc gia, Trung ương Đoàn và BIDV triển khai chương trình “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”, trong đó, tập trung vào các hoạt động đào tạo, trải nghiệm, các hoạt động an sinh xã hội.

Ngày 22/8, Trung ương Đoàn và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc thực hiện chương trình “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”, giai đoạn 2023 - 2025. Lễ ký kết được tổ chức đồng thời tại 63 tỉnh, thành giữa các đơn vị của BIDV và các tỉnh, thành Đoàn thanh niên trên cả nước.

Tham dự buổi ký kết có anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; các Bí thư T.Ư Đoàn: anh Ngô Văn Cương, anh Nguyễn Tường Lâm và anh Nguyễn Minh Triết. Về phía BIDV có ông Phan Đức Tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV; ông Lê Ngọc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIDV.

 
Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV giai đoạn 2023 - 2025 ảnh 1

Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu tại chương trình. Ảnh: Bảo Anh

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đánh giá công tác phối hợp với BIDV thời gian qua đạt hiệu quả cao. T.Ư Đoàn và BIDV đã triển khai nhiều hoạt động phối hợp nhằm phát huy trách nhiệm xã hội của mình trong đảm bảo an sinh xã hội, tham gia giữ vững chủ quyền biên giới, biển, đảo; hỗ trợ, phối hợp để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan, đơn vị.

Giai đoạn 2012 - 2022, T.Ư Đoàn và BIDV đã đồng hành, phối hợp triển khai hiệu quả nhiều công trình, phần việc thiết thực như: hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; triển khai xây dựng nhà bán trú dân nuôi cho các em học sinh miền cao; phối hợp xây dựng 3 cột cờ Tổ quốc trên các đảo Cù Lao Xanh (tỉnh Bình Định), đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và đảo Trần (tỉnh Quảng Ninh)…

Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV giai đoạn 2023 - 2025 ảnh 2

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Bảo Anh

Bên cạnh đó, BIDV đã đồng hành với tổ chức Đoàn trong triển khai các hoạt động lớn của thanh thiếu nhi, như: Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc…

Theo anh Huy, các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các công trình, phần việc, đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn và BIDV trong thanh thiếu nhi và nhân dân. Kết quả tích cực trong triển khai các hoạt động phối hợp thời gian qua, đã góp phần hỗ trợ tích cực cho sự phát triển thương hiệu BIDV trong cộng đồng, xã hội.

Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV giai đoạn 2023 - 2025 ảnh 3

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại chương trình. Ảnh: Bảo Anh

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, BIDV và T.Ư Đoàn đã xây dựng và phát triển mối quan hệ trong nhiều năm qua. Đoàn Thanh niên BIDV là một trong những tổ chức Đoàn luôn tiên phong trong việc triển khai các phong trào, hoạt động do T.Ư Đoàn khởi xướng; và là lực lượng trẻ, sẵn sàng cống hiến nhiệt huyết, tri thức, sáng tạo trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của BIDV. Nổi bật trong đó là chiến lược chuyển đổi số của BIDV; góp phần thúc đẩy tăng cường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt theo mục tiêu của chương trình chuyển đổi số Quốc gia.

Triển khai trên tinh thần đổi mới, chuyển đổi số mạnh mẽ

Với mong muốn lan tỏa tinh thần tiên phong, đi đầu của tuổi trẻ trong việc tham gia chuyển đổi số theo chương trình chuyển đổi số Quốc gia, T.Ư Đoàn và BIDV đã đồng thuận hợp tác triển khai chương trình hành động “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số” trên phạm vi toàn quốc.

Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV giai đoạn 2023 - 2025 ảnh 4

Hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025. Ảnh: Bảo Anh

Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025 của hai đơn vị được thực hiện xuyên suốt từ cấp T.Ư đến cấp tỉnh, thành và cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác theo từng năm, từng hoạt động.

Theo đó, hai bên thỏa thuận hợp tác với các nội dung như: đồng hành trong triển khai các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên tham gia vào hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; nâng cao năng lực số trong nền kinh tế số và xã hội số cho đoàn viên, thanh niên.

Hai bên cũng hỗ trợ hướng dẫn đoàn viên, thanh niên quản lý chi tiêu và ứng dụng số trong lĩnh vực ngân hàng nhằm đẩy mạnh việc chi tiêu không dùng tiền mặt; hỗ trợ tín dụng ưu đãi đối với sinh viên; hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho thanh niên phát triển kinh tế…

“Từ việc ký kết giữa hai bên ngày hôm nay, Ban Bí thư T.Ư Đoàn kỳ vọng thỏa thuận hợp tác sẽ được triển khai trên tinh thần đổi mới, chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng, chiều sâu và phương thức phối hợp giữa hai đơn vị trên nguyên tắc cùng hỗ trợ nhau thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị”, anh Huy nói.

Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV giai đoạn 2023 - 2025 ảnh 5

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết. Ảnh: Bảo Anh

Nhân dịp này, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị các tỉnh, thành Đoàn căn cứ trên thỏa thuận hợp tác của T.Ư Đoàn và BIDV để xây dựng thỏa thuận hợp tác cấp tỉnh, thành phù hợp với địa phương. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, đánh giá hoạt động định kỳ để rút kinh nghiệm và đề xuất cách thức triển khai phù hợp để chương trình đạt hiệu quả cao hơn.

Anh Huy cũng mong muốn BIDV tạo cơ chế thuận lợi, để các chi nhánh phối hợp chặt chẽ với tỉnh, thành Đoàn, cụ thể hóa thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu chung thời gian tới.

Theo TP