Trung ương Đoàn trao Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' tặng chiến sĩ công an cứu 6 người khỏi đám cháy

(CTG) Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho Thượng sĩ Công an dũng cảm cứu 6 người thoát khỏi đám cháy tại tỉnh Hà Nam.

Ngày 

25/7, đoàn công tác T.Ư Đoàn do anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu đến thăm, động viên và trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" đối với Thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ (Tiểu đội 1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Nam).

Cùng dự hoạt động có bà Lê Thị Thủy, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; anh Trần Ngọc Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Nam.

Trung ương Đoàn trao Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' tặng chiến sĩ công an cứu 6 người khỏi đám cháy ảnh 1

Đoàn công tác thăm, động viên thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: Xuân Tùng

Thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ đã dũng cảm giải cứu 6 người thoát khỏi đám cháy tại một ngôi nhà 2 tầng ở phường Lương Khánh Thiện (Tp. Phủ Lý, Hà Nam) vào ngày 24/7. Sáu người được giải cứu gồm 1 cụ già hơn 80 tuổi, 2 người lớn và 3 cháu nhỏ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ đã bị thương. Hiện anh Sỹ đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Hà Nam.

Sức khỏe vẫn còn yếu nhưng khi được hỏi về việc bản thân đã không quản ngại nguy hiểm, lao mình vào đám cháy cứu người, Thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ cho biết, trách nhiệm và hạnh phúc của người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là cứu được các nạn nhân thoát khỏi đám cháy an toàn.

"Trực tiếp tiếp xúc đám cháy rất nguy hiểm, tôi chỉ nghĩ làm sao để cứu được hết mọi người nhanh nhất. Tôi đã cố gắng hết sức cõng được 2 em nhỏ và bà cụ 80 tuổi nhanh chóng thoát ra ngoài, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ 3 người lớn còn lại cùng thoát ra ngoài thành công", anh Sỹ nói.

Trung ương Đoàn trao Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' tặng chiến sĩ công an cứu 6 người khỏi đám cháy ảnh 2Trung ương Đoàn trao Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' tặng chiến sĩ công an cứu 6 người khỏi đám cháy ảnh 3Trung ương Đoàn trao Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' tặng chiến sĩ công an cứu 6 người khỏi đám cháy ảnh 4

Anh Bùi Quang Huy trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tặng thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ.
Ảnh: Xuân Tùng

Tại chương trình, anh Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn ghi nhận, biểu dương sự dũng cảm, mưu trí của Thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ trong phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

"Trước hành động dũng cảm và thành tích cứu người của đoàn viên - Thượng sỹ Nguyễn Văn Sỹ, Ban Bí thư T.Ư Đoàn quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Đây là huy hiệu cao quý của T.Ư Đoàn dành tặng đoàn viên thanh niên có thành tích đột xuất trong việc cứu người", anh Huy nói.

Theo TP