Trung ương Hội LHTN Việt Nam thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam

(CTG) Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981-7/11/2021), sáng 5/11, tại Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

 

Thay mặt Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Lương đã gửi tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như chư vị hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư và toàn thể chư tôn đức giáo phẩm, tăng, ni, phật tử Việt Nam ở trong và ngoài nước lời thăm hỏi ân cần cùng tình cảm và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc các vị giáo phẩm và đồng bào Phật giáo Việt Nam thân khỏe, tâm an, tinh tấn trên con đường phụng sự đạo pháp và dân tộc.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương thăm, tặng quà Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập.

Đồng thời cho biết, trong thời gian qua Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có nhiều chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, văn hóa, tinh thần cho đối tượng là thanh niên nói chung và thanh niên phật tử nói riêng. Tham gia các hoạt động an sinh xã hội của Hội LHTN Việt Nam, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, xung kích đi đầu tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh...

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, tăng ni, phật tử trên khắp mọi miền Tổ quốc đã chung tay ủng hộ kinh phí và trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hình ảnh tăng ni thay cà sa, khoác áo blouse, cùng xông pha vào nơi tuyến đầu chống dịch để chăm sóc bệnh nhân F0 tại bệnh viện dã chiến, hỗ trợ an táng những người qua đời vì đại dịch; những bữa cơm từ thiện, những “ATM oxy” ngay tại các cơ sở thờ tự đã gây xúc động mạnh mẽ trong lòng nhân dân.

Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cũng tin tưởng Giáo Hội Phật giáo Việt Nam và đồng bào Phật tử bằng tình cảm, trách nhiệm và vai trò của mình sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước, vận động đồng bào tăng, ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.. Đồng thời đề nghị Hội LHTN Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động để giáo dục thanh niên, tạo môi trường cho thanh niên học tập, rèn luyện; tạo cơ hội cho các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới.

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đối với các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong thời gian vừa qua. Đồng thời khẳng định Giáo hội sẽ tiếp tục tục tuyên truyền, vận động các tăng ni, phật tử sống “Tốt đời đẹp đạo”; chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia công tác từ thiện xã , giúp đỡ người nghèo, người dân tại địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. “Trong thời gian tới hai bên sẽ phối hợp tốt với nhau trong các hoạt động chăm lo, giáo dục cho thanh niên là những phật tử”, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói.

Hải Đăng