Trung uý trẻ xung phong phòng, chống dịch

(CTG) Trung úy Phan Đình Quân (SN 1996, Trợ lý Ban Quân nhu, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang, Quân khu 9) đã phát huy tinh thần xung kích nhiệt huyết của tuổi trẻ, đạt nhiều thành tích trong tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Trên cương vị là trợ lý Quân nhu, anh luôn tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, học tập trang bị cho bản thân những kiến thức mới nhất về tác hại, nguy hiểm của dịch bệnh; tích cực tuyên truyền kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho công dân trong khu cách ly và Bệnh viện dã chiến để cùng chung tay bảo vệ an toàn sức khỏe cho công dân góp một phần công sức vào thắng lợi, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Đến nay, anh trực tiếp tham gia phục vụ bảo đảm quân trang, nhu yếu phẩm, ăn uống tại khu cách ly tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn 924, tổng cộng 17 đợt với 3.981 công dân Việt Nam từ các vùng có nhiễm dịch Covid-19 trở về. Bên cạnh đó, anh đã phối hợp, đảm bảo ăn, uống, nhu yếu phẩm cho hơn 6.300 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 1, 2, 5, 7; đã có hơn 3.700 bệnh nhân được xuất viện.

Anh được tặng Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang và 01 Bằng khen của Bộ Quốc phòng vì đã có nhiều đóng góp trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, anh Quân vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.