Truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã

(CTG) Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đại diện UBND tỉnh Nghệ An đã đến thắp hương và truy tặng Huân chương dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 người bị nạn tại khu vực bãi tắm xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại lễ truy tặng, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã trao Quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Đồng thời, trao quà của cá nhân Chủ tịch nước gửi cho gia đình em Nhã.

Truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã ảnh 1

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện UBND tỉnh Nghệ An trao Quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Như đã đưa tin, chiều 30/4, khi đang tắm tại biển xã Phú Thuận, Nguyễn Văn Nhã (SN 1998, sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) phát hiện 3 bạn nữ bị sóng cuốn xa bờ nên bơi ra ứng cứu. Sau khi cứu được 3 bạn nữ, Nhã không may bị sóng lớn cuốn trôi ra xa, dẫn đến đuối nước và tử vong.

Hành động quên mình cứu bạn của Nhã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng truy tặng Bằng khen.

Được biết, trong những ngày qua, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã hoàn tất hồ sơ và gửi ra Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để trình Chủ tịch nước công nhận liệt sĩ cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.
 
Nguồn: TPO