Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cậu học trò nghèo quên mình cứu bạn

(CTG) Ngày 25/7, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Trịnh Như Lâm, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Ninh Bình đã đến thăm hỏi, động viên truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Lê Trọng Chiều.

 

Anh Trịnh Như Lâm, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Ninh Bình truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho gia đình em Lê Trọng Chiều.

Em Lê Trọng Chiều năm nay 10 tuổi. Em sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Em chưa có được cuộc sống no đủ và niềm vui như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhà nghèo, bố bị tai nạn khi em mới chào đời được 4 tháng tuổi, để chăm sóc chồng, mẹ em buộc phải bồng con thơ vào bệnh viện chăm chồng cả năm trời, chạy vạy vay mượn tiền nong khắp nơi để chữa bệnh cho chồng. Nhưng thương thay, tiền mất tật mang, bố em bị liệt tủy sống nên phải nằm liệt giường từ đó. Mẹ em cũng yếu, nay ốm mai đau, đi bệnh viện như cơm bữa.

Buổi chiều thứ Bảy, ngày 30/5/2020, Chiều cùng hai em học sinh lớp 4 đến chơi nhà một em lớp 4 khác ở gần nhà em. Chiều ngồi trên vườn chơi với một em nhỏ, hai bạn đi cùng rủ nhau xuống tắm ao. Một em bị sa chân vào chỗ nước sâu, hốt hoảng kêu cứu không thành tiếng. Nhìn thấy bạn đang chìm dần, với tấm lòng nhân hậu và tinh thần dũng cảm, cậu học trò ưu tú ấy đã lao xuống nước cứu bạn. Nhưng vì cuộc sống gia đình vất vả, sức em quá mảnh mai nên khi đẩy được bạn vào gần bờ thì em đã kiệt sức, ngập sâu xuống bùn ao. Dù được mọi người vớt lên và đưa đi cấp cứu nhưng đã muộn, em vĩnh viễn rời xa bạn bè, thầy cô, mái trường và người mẹ tột cùng đau khổ.

Gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, anh Trịnh Như Lâm khẳng định, việc em Chiều quên mình cứu người bị nạn là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sống có trách nhiệm đối với xã hội. Đồng thời, kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương trong thời gian tới quan tâm, giúp đỡ gia đình người quá cố./.

Tỉnh Đoàn Ninh Bình