Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh quên mình cứu 2 bạn nhỏ đuối nước

(CTG) Ngày 16/9, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi đã đến thắp hương, truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho em Bùi Văn Tình tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

 

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi thắp hương em Bùi Văn Tình.

Trước đó, sáng 12/7/2020 em Bùi Văn Tình, sinh năm 2006, học sinh lớp 8C, trường THCS Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cùng hai người bạn cùng trường ra sông câu cá. Trong khi câu cá 2 em Đoàn Tấn Lực và Lê Quốc Huy ngồi trên tảng đá bị trượt chân rơi xuống nước. Trong cơn chới với của 2 bạn, không cần suy nghĩ, Tình đã dũng cảm lao xuống vũng nước sâu giữa sông để cứu bạn khỏi đuối nước. Vốn biết bơi, nhưng khi dìu được 2 bạn vào khu vực an toàn thì Tình kiệt sức chìm sâu xuống nước.

Ngày 3/8/2020, Trung ương Đoàn đã quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Bùi Văn Tình, phần thưởng cao quý xứng đáng với sự hy sinh vì người khác của em Tình. Với người dân Nghĩa Thắng, Bùi Văn Tình là một người anh hùng, em chết để bạn mình được sống./.

Thành Tuyên
Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi