Tuổi trẻ An Giang đẩy mạnh tuyên truyền phòng dịch COVID-19

(CTG) Trước diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp trên cả nước, đặc biệt là địa bàn An Giang, nơi có đường biên dài gần 100km giáp Campuchia, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền đến bà con từ thành thị đến nông thôn góp phần đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này.

ĐVTN phát khẩu trang cho người dân đi đường, ở các khu vực chợ, địa điểm làm căn cước công dân

Ngày 08/5, Đoàn Thanh niên xã Bình Thạnh (Châu Thành, An Giang) tổ chức tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ dân sinh trên địa bàn xã để góp phần nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Anh Nguyễn Ngọc Đầy - Bí thư Huyện Đoàn Châu Phú cho biết, vừa qua, các ngày 05, 08 và 09/5/2021, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cùng với các xã, thị trấn Đoàn ra quân diễu hành tuyên truyền trực quan g tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền nâng cao mức độ phòng, chống dịch bệnh COVID-19qua các tuyến đường trên địa huyện Châu Phú; tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K, 7K và 9K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đã thực hiện hơn 10 đợt diễu hành, với hơn 300 lượt cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia.

ĐVTN tuyên truyền phòng dịch kết hợp tuyên truyền bầu cử

Chị Lê Huỳnh Ngọc Lý - Phó Bí thư Huyện Đoàn Tri Tôn cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, liên tục xuất hiện các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại một số tình thành trong cả nước. Vì thế, Huyện đoàn thành lập tổ tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19; Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn thì đi đến các điểm đông dân cư, xóm, ấp để tuyên truyền nhằm cùng chung sức cùng cộng đồng tuyên truyền, phòng chống dịch COVID -19.

Anh Huỳnh Duy Thanh - Bí thư Thành Đoàn Châu Đốc cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn của cán bộ, chiến sĩ các chốt phòng, chống dịch COVID - 19, tuổi trẻ thành phố đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, tuyên truyền đến người dân phòng dịch, cũng như tuyên truyền 5K, phát khẩu trang... Đồng thời, còn thường xuyên tổ chức thăm, hỗ trợ các chiến sỹ biên phòng làm nhiệm vụ ở biên giới. Ngoài ra, còn hỗ trợ, trang bị hệ thống chiếu sáng ở các chốt giúp chiến sỹ thuận tiện hơn trong việc tuần tra, kiểm soát./.

Thăm, tặng nhu yếu phẩm cho các chốt PC Covid-19 trên tuyến biên giới

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Biên giới An Giang dài gần 100 km, với địa hình đồng bằng, nhiều đường mòn, hệ thống sông, kênh, rạch rất thuận lợi cho việc qua lại. Chưa kể, điều kiện địa hình, phân bố dân cư cũng gây khó khăn cho công tác chốt chặn, kiểm soát biên giới, cửa khẩu, nhất là công tác phòng, chống các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới. Do đó, các cấp bộ Đoàn, mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh phát huy hơn nữ vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình; đẩy mạng tuyên truyền phòng dịch COVID -19 đến từng người dân trên địa bàn tỉnh An Giang./.

Tin, ảnh: Thanh Tiền, Hòa Hội