Tuổi trẻ Bình Định đồng loạt ra quân “Thứ 7 tình nguyện”

(CTG) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Tuổi trẻ Bình Định với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã tổ chức ra quân đồng loạt ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh trong hai ngày 8 và 9/8/2020.

 

ĐVTN tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm Bluezone.

Theo đó, 100% các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân các đội thanh niên xung kích, tổ chức ra quân các đội thanh niên tình nguyện với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm tuyên truyền, vận động cho người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các hoạt động cụ thể như phát tờ rơi tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, làm tấm chống giọt bắn... Đồng thời, đoàn viên thanh niên cũng tổ chức các đội thanh niên xung kích hướng dẫn cho người dân cách cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone – Khẩu trang điện tử trên điện thoại smartphone. Kết quả có hơn 415 đội thanh niên tình nguyện với hơn 10.000 tờ rơi, gần 1.000 tấm chắn giọt bắn và hàng ngàn khẩu trang được trao tận tay người dân.

ĐVTN làm kính chắn giọt.

Tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp hơn, việc phòng chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ – một trong những lực lượng xung kích với nhiều đóng góp cụ thể, sáng tạo. Với ý chí “chống dịch như chống giặc” và tinh thần xung kích của tuổi trẻ Bình Định, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Đoàn Bình Định