Tuổi trẻ Bình Định phòng dịch từ xa

(CTG) Đến thời điểm này dù chưa xuất hiện ca mắc COVID-19 nào trên địa bàn, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch, tuổi trẻ Bình Định chủ động triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về phòng, chống dịch bệnh.

 

Nữ cán bộ Đoàn xã Tây An (huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định) rong ruổi trên khắp nẻo đường tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch COVID-19.

Anh Hà Duy Trung – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định cho biết, đã chỉ cho các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền qua các kênh thông tin như: fanpage, facebook, các trang mạng xã hội, hệ thống phát thanh tại địa phương; tổ chức phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Dán bảng tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân tại các chợ.

Qua đó, yêu cầu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên cài đặt phần mềm Bluezone; chỉ đạo thành lập các đội TNTN, ra quân phối hợp, hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch ở các khu vực cửa ngõ ra vào tỉnh; thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các đội TNTN hỗ trợ nhân dân khai báo y tế, cập nhật thông tin y tế qua mạng trực tiếp tại gia đình.

100% cán bộ, đoàn viên thanh niên cài đặt phần mềm Bluezone.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các đội TNTN hỗ trợ nhân dân khai báo y tế.

Theo đó, các đội TNTN tại các xã, phường cũng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương rà soát, lập danh sách và tuyên truyền, vận động những công dân từ ngoài tỉnh trở về địa phương tự giác khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà.

Các đội TNTN cũng tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ TT&TT.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo TP