Tuổi trẻ Bình Định sẵn sàng ứng phó với bão số 9 đổ bộ

(CTG) Để kịp thời ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 9 - cơn bão dự báo sẽ có gió giật mạnh kèm theo mưa lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Bình Định gây ra, ngay trong ngày 27/10/2020, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bình Định đã có nhiều hoạt động cụ thể, kịp thời trong ứng phó bão lũ.

 

ĐVTN sẵn sáng ứng phó với bão số 9.

Trong đó, 100% các huyện, thị, thành đoàn đã ra quân các đội thanh niên xung kích hỗ trợ người dân chèn chống nhà cửa; chèn chống, gia cố các trường học có nguy cơ bị tốc mái, ngập nước; ứng trực tại các đập tràn, các tuyến giao thông bị ngập do mưa lũ để hướng dẫn, hỗ trợ việc đi lại của người dân và học sinh bảo đảm an toàn giao thông khi có mưa lũ xảy ra. Đội thanh niên xung kích ứng phó bão, lũ được trang bị áo phao, áo mưa, mũ bảo hộ và các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân chèo, chóng nhà cửa.

Song song đó, các cấp bộ Đoàn cũng kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên tuyền vận động, di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn, tuyên truyền ngư dân vào nơi tránh trú bão an toàn.

Tỉnh Đoàn, các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và đoàn trực thuộc cũng đã phân công Bí thư Đoàn các cấp ứng phó bão, lũ 24/24h để tham gia xử lý các tình huống xảy ra; đảm bảo liên lạc thông suốt trong quá trình ứng phó bão, lũ.

Thông qua các hoạt động, tuổi trẻ toàn tỉnh kịp thời ra quân giúp dân ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 9 gây ra, phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia ứng phó, khắc phục bão lũ.

Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định