Tuổi trẻ Bình Dương vững niềm tin chiến thắng dịch bệnh Covid-19

(CTG) Ngày 19/8, chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn đã thăm và làm việc để nắm bắt, động viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đoàn phường Bình Chuẩn, Thành phố Thuận An.

 

Chia sẻ cùng những khó khăn với Đoàn phường nói riêng và địa phương nói chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân đã ân cần hỏi thăm, nắm bắt tình hình hoạt động, sức khỏe, vấn đề ăn ở, các cơ chế, chính sách,… dành cho các bạn tình nguyện viên, các đồng chí cán bộ Đoàn phường trong công tác tham gia phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt đồng chí đã chia sẻ và trân trọng gửi lời thăm hỏi, động viên đến các bạn tình nguyện viên của Đoàn phường đang xung phong, kiên cường nơi tuyến đầu chống dịch, tin tưởng các bạn sẽ luôn vững niềm tin chiến đấu cùng toàn tỉnh nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid.

Được biết, Đoàn phường Bình Chuẩn hiện nay có 120 đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 20 đội hình chuyên hỗ trợ công tác lấy mẫu tại các đơn vị trên địa bàn phường. Các đội hình đều được tham gia tập huấn và lấy mẫu thử đảm bảo theo quy định trước khi ra “trận chiến”.

Ngoài ra, Đoàn phường đã thành lập đội Thanh niên tình nguyện Phản ứng nhanh xử lý các tình huống cấp bách tại địa bàn; 05 đội hình phun xịt khuẩn tại các khu cách ly và vùng dịch trên địa bàn; lập các tổ tuyên truyền lưu động nhắc nhở người dân thực hiện 5K và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên phường đã xung phong, tích cực đăng ký tham gia đội hình hỗ trợ tiêm vacxin; đội hình dọn vệ sinh và hỗ trợ ở các khu cách ly; đội hình tham gia trực chốt các tuyến đường hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh; đội hình vận chuyển và đưa nhu yếu phẩm đến cho người dân; đội hình nấu ăn khuya cho các lực lượng tuyến đầu và người dân ở khu cách ly hàng ngày; đội hình tuyên truyền văn bản, chỉ đạo của các cấp chính quyền;...

Qua gần 4 tháng kiên cường chống dịch, đồng chí Phan Minh Tiến – Bí thư Đoàn phường cho rằng: “Không cần những điều lớn lao, xung quanh chúng ta luôn có những con người luôn luôn hướng về đất nước, nguyện đem hết sức của mình để cống hiến, cùng chia sẻ, cùng chung tay để hướng về một ngày mai tươi đẹp. Các bạn thanh niên tình nguyện trên mọi miền đất nước nói chung và các bạn đang phục vụ tại quê hương Thuận An, quê hương Bình Chuẩn luôn cùng nhau cố gắng và vững niềm tin chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh”.

Một số hình ảnh của tuổi trẻ phường Bình Chuẩn tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19

Minh Hằng
Tỉnh Đoàn Bình Dương