Tuổi trẻ Bình Thuận hưởng ứng chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2021

(CTG) Ngày 28/11/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2021 tại các xã ven biển của huyện Hàm Tân và thị xã La Gi với sự đồng hành tài trợ của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi.

 

Đây là hoạt động thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng và đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của đại dương với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” với mục tiêu: phát huy có hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia bảo vệ môi trường, cùng nhau hành động vì một bãi biển xanh, sạch, đẹp; cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường thông qua các hoạt động thiết thực làm sạch bờ biển, vệ sinh môi trường, phòng, chống, hạn chế sử dụng túi nilon, các sản phẩm từ nhựa.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chương trình đã huy động 100 đoàn viên thanh niên chia thành những đội hình với số lượng không quá 10 người một đội hình để tham gia dọn vệ sinh môi trường biển tại dọc đường bờ biển của huyện Hàm Tân và thị xã La Gi. Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao các vật phẩm hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động gồm áo phông, nước ngọt, nước khoáng.... Kết quả, các đoàn viên thanh niên đã làm sạch hơn 5 km đường bờ biển, thu gom được gần 2 tấn rác thải, góp phần cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường biển.

Thực hiện Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” chính là góp hành động nhỏ, tạo sức lan tỏa lớn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường biển và ứng phó với biến đổi khí hậu góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong tỉnh về vai trò của biển đối với đời sống của con người, ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường sống.

Tỉnh Đoàn Bình Thuận