Tuổi trẻ Hà Tĩnh sôi nổi với nhiều hoạt động tình nguyện hè ý nghĩa

(CTG) Sau 1 ngày phát động chương trình “Nông sản sạch 0 đồng”, người dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã hỗ trợ cho vùng bị phong tỏa do dịch hơn 5 tấn củ quả và rau sạch.

 

Hà Tĩnh những ngày này đang căng thẳng trong cuộc chiến chống dịch khi phát hiện 16 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Toàn bộ TP Hà Tĩnh thực hiện cách ly xã hội, một số vùng bị phong tỏa do có ca nhiễm.

Hiện tại, một thôn ở số phường, xã của TP Hà Tĩnh và xã Tân Lâm Hương của huyện Thạch Hà đang bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19.

Để hỗ trợ người dân trong vùng bị phong tỏa trong thời điểm dịch COVID-19, đoàn các cấp ở huyện Thạch Hà đã lên phương án, phát động chương trình “Nông sản sạch 0 đồng”. Chỉ sau 1 ngày kêu gọi, chương trình đã tiếp nhận được hơn 5 tấn củ quả, rau sạch của bà con huyện nhà gửi đến.

Trong sáng nay (10/6), sau khi tiếp nhận nông sản sạch, các bạn đoàn viên thanh niên huyện Thạch Hà đã chuyển đến các điểm phong tỏa của xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) và xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà).

Anh Võ Văn Bình – Bí thư Huyện Đoàn Thạch Hà cho hay, trên thực tế hiện tại nhiều hộ vùng phong tỏa không ra ngoài mua thực phẩm được, vì thế đã phát động chương trình nhằm kêu gọi giúp đỡ để hỗ trợ cùng phòng chống dịch.

“Chương trình này sẽ tiếp tục được triển khai nhưng trên phương châm tại chỗ. Do dịch đang phức tạp, nhiều địa phương đã bị phong tỏa. Sáng nay chỉ huy động 5 ĐVTN tham gia hỗ trợ vận chuyển nông sản về hỗ trợ bà con vùng phong tỏa”, - Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà nói.

Những sản phẩm nông sản của bà con huyện Thạch Hà hỗ trợ người dân trong vùng phong tỏa được đưa lên xe vận chuyển đến các điểm chốt sau đó phân chia đến từng hộ dân. Lực lượng đoàn thanh niên hỗ trợ chuyển hàng đến vùng đang bị phong tỏa.

"Chúc mọi người, mọi nhà bình an và hạnh phúc. Chúng ta cùng quyết chiến thắng dịch bệnh COVID-19" là lời gửi gắm của lực lượng thanh niên đến người dân vùng bị phong tỏa dịch.

Những quả bí, bầu của người nông dân được lực lượng thanh niên đi tiếp nhận.

Những hình ảnh ấm lòng trong mùa dịch tại Hà Tĩnh.

Các bạn TNV cùng tham gia huy động, tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ người dân.

Những bạn thanh niên tình nguyện xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà) đã về tại thôn, xóm để nhận những món quà động viên của người nông dân dành cho người dân đang ở trong vùng dịch.

Những chiếc xe tải tình nguyện vận chuyển miễn phí nông sản đến khu phong tỏa.

Trong đợt dịch này, Huyện đoàn Thạch Hà cũng đã triển khai nhiều hoạt động như dọn vệ sinh khu vực khu cách ly, tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và làm kính chắn giọt bắn phòng dịch COVID-19.

Thanh niên Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động chống dịch COVID-19

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng đoàn thanh niên trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19. Những ngày qua, Hà Tĩnh xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng tại TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Nằm trong đợt ra quân các hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho hay, toàn tỉnh đã thành lập và triển khai hơn 250 đội hình TNTN với sự tham gia của gần 5.500 ĐVTV tham gia.

Đoàn thanh niên huyện Hương Sơn làm kính chắn giọt bắn hỗ trợ các điểm đầu chống dịch COVID-19.

Những tấm kính chắn giọt bắn được đoàn thanh niên làm để hỗ trợ, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Tĩnh làm 1.000 kính chắn giọt bắn để hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

TP Hà Tĩnh hiện đang thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, lực lượng Thành đoàn Hà Tĩnh cũng làm kính chắn giọt bắn.

Hàng nghìn kính chắn giọt bắn của TNTN đã được gửi đến tuyến đầu chống dịch.

Huyện đoàn Thạch Hà hỗ trợ các chốt phong tỏa khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và kính chắn giọt bắn.

Ngoài các hoạt động hỗ trợ tại các điểm cách ly, chốt cách ly, đoàn thanh niên còn về các điểm thôn, xóm để phát loa thông báo tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh.

 

Theo TP