Tuổi trẻ hai tỉnh biên giới hợp sức phát triển, bảo vệ đường biên

(CTG) Tỉnh Đoàn Bình Phước và Đắk Nông vừa thực hiện ký kết chương trình phối hợp công tác Đoàn trong tình hình mới với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ đường biên an toàn, đoàn kết.

Tuổi trẻ hai tỉnh biên giới hợp sức phát triển, bảo vệ đường biên

Ngày 12/4, anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước cho biết, đơn vị vừa tổ chức ký kết hợp tác với Tỉnh Đoàn Đắk Nông. Hai đơn vị đã thông tin, giới thiệu về những thế mạnh và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương; đặc biệt là những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên hai tỉnh gắn với tình hình thực tế của mỗi đơn vị.

Tuổi trẻ hai tỉnh biên giới hợp sức phát triển, bảo vệ đường biên ảnh 1

Tuổi trẻ Bình Phước và Đắk Nông ký kết hợp tác cùng nhau phát triển

Trong khuôn khổ của buổi lễ, gần 40 cán bộ Đoàn chủ chốt của hai tỉnh biên giới Bình Phước và Đắk Nông đã cùng bàn luận sôi nổi về những nội dung hai bên có thể phối hợp thực hiện trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong cộng đồng, xã hội; trong đó lưu ý đến những nét đặc thù và tình hình thực tế của mỗi tỉnh để lựa chọn các hình thức phối hợp hiệu quả nhất.

Các trọng tâm của chương trình ký kết gồm: Duy trì truyền thống đoàn kết, giao lưu, học tập kinh nghiệm luân phiên giữa hai tỉnh; phối hợp đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; phối hợp tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo trực tuyến giữa hai tỉnh về các mô hình, giải pháp mới trong công tác khởi nghiệp, lập nghiệp.

 
Tuổi trẻ hai tỉnh biên giới hợp sức phát triển, bảo vệ đường biên ảnh 2

Tuổi trẻ hai tỉnh biên giới đoàn kết phát triển và bảo vệ đường biên

Bên cạnh đó, hai đơn vị sẽ luân phiên tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng, người yếu thế… Đặc biệt, tuổi trẻ hai tỉnh sẽ phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ đường biên giới và các chương trình giao lưu quốc tế thanh niên với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia).

Ngoài ra, các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội sẽ được tổ chức ở các địa bàn giáp ranh giữa hai tỉnh để tăng thêm cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người trẻ ở hai đơn vị.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho biết thêm, trước đó vào tối qua (11/4), đơn vị đã phối hợp các tổ chức thực hiện buổi biểu diễn nghệ thuật để truyền tải các thông điệp về bảo vệ môi trường mang tên “Ô Hi Show” tại trường ĐH Hoa Sen (TP. HCM).

Tuổi trẻ hai tỉnh biên giới hợp sức phát triển, bảo vệ đường biên ảnh 3

Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp trường ĐH Hoa Sen tổ chức đêm nghệ thuật

“Ô Hi Show” đã nhận được sự cố vấn và hướng dẫn của nhóm Mekongaholics (nhóm Nghiên cứu văn hóa cộng đồng Việt Nam - ASEAN); sự hỗ trợ tài chính và tập huấn của các nhà tài trợ từ cuộc thi Nhân tố thay đổi thuộc Quỹ Lương Văn Can và Cộng đồng thuần chay.

 
Tuổi trẻ hai tỉnh biên giới hợp sức phát triển, bảo vệ đường biên ảnh 4

Sự kiện tuyên truyền bảo vệ môi trường thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự

Tại đêm diễn, hơn 250 bạn trẻ quan tâm đến ô nhiễm môi trường đã cùng gặp gỡ, giao lưu và nghe kể những câu chuyện về môi trường thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, tâm điểm của “Ô Hi Show” là 4 màn trình diễn nghệ thuật truyền tải các vấn nạn về môi trường một cách đa chiều, qua đó truyền cảm hứng để người trẻ nâng cao ý thức về lối sống thân thiện với môi trường.

Nguồn: TPO