Tuổi trẻ Nghệ An giải cứu hàng tấn rau xanh cho người dân

(CTG) Trước tình cảnh rau xanh ế ẩm, đoàn viên, thanh niên Nghệ An đã chung tay giải cứu rau xanh cho bà con, giảm thiểu thiệt hại.

Những ngày này, trên các vùng rau của huyện Diễn Châu như Diễn Phong, Diễn Thành, Diễn Kỷ... tình trạng được mùa, mất giá, rau xanh ế ẩm đang diễn ra rất phổ biến. Nhiều hộ gia đình đã bỏ hoang cánh đồng rau vì thu hoạch không có người mua.
 
 
Đoàn viên huyện Diễn Châu giải cứu rau xanh cho người dân xã Diễn Phong.

Nắm được thông tin, trong ngày 3 - 4/3, Huyện đoàn Diễn Châu phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển Thanh niên tỉnh Nghệ An, Đoàn xã Diễn Phong giúp đỡ, hỗ trợ giải cứu 5 tấn rau cải bắp cho nông dân xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục đoàn viên thanh niên trong trang phục áo xanh tình nguyện đã đến các cánh đồng rau trên địa bàn xã Diễn Phong để phụ giúp người dân thu hoạch, vận chuyển rau.
 
 
Các đoàn viên phụ giúp người dân vận chuyển rau lên xe chở hàng.

Được biết, giá cải bắp được giải cứu là 1.000 đồng/bắp, trước đó, cải bắp tại Diễn Phong lâm vào tình cảnh ế ẩm nặng, giá chỉ từ 500 - 700 đồng/bắp nhưng vẫn không có người mua, buộc phải nhổ bỏ tràn lan.

Số lượng rau được giải cứu này sẽ được bày bán tại gian hàng của Trung tâm hỗ trợ phát triển Thanh niên tỉnh Nghệ An. 

Mặc dù 5 tấn rau đã được giải cứu tuy nhiên, đây chỉ là một lượng rau rất nhỏ vì tổng số rau đang tồn đọng, ế ẩm trên địa bàn xã Diễn Phong ước tính lên đến 800 tấn. Hiện Huyện đoàn Diễn Châu vẫn đang kêu gọi, liên hệ với các tổ chức đoàn thể để tiếp tục giải cứu rau cho người dân, giảm thiểu thiệt hại cho bà con.

Anh Ngô Thành Công - Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu

Nguồn: BNA