Tuổi trẻ Nghệ An giao lưu “Gửi trọn niềm tin”

(CTG) Ngày 23/01/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu và tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 với chủ đề “Gửi trọn niềm tin”.

 

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02/1930 - 03/02/2021, chào đón xuân mới Tân Sửu năm 2021.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngọc Kim Nam – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Quốc Khánh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh. Về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí Thường trực, UVBTV, UVBCH, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn, các đơn vị huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn các đơn vị trực thuộc và hơn 500 cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh.

12 Đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh nhấn mạnh: "Đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên Nghệ An thế hệ mới luôn kiên định với con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn - “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”, kiên trì với lý tưởng của những người cộng sản trẻ tuổi; yêu cầu đối với những “Người Cộng Sản trẻ” trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư phải có tri thức, trí tuệ, biết vươn lên để bắt kịp tư duy chung của thế giới”.

Đặc biệt, trong chương trình còn được giao lưu với các đảng viên trẻ ưu tú: PGS-TS Lê Thị Hương, Giảng viên viện sư phạm tự nhiên, Đại học Vinh; anh Nguyễn Thành Chung, chuyên viên phòng quản lý kỹ thuật và Khoa học công nghệ, Sở Nông nghiệp tỉnh Nghệ An; anh Trung úy Ngô Văn Bình, cán bộ đồn biên phòng Mý Lý.

PGS-TS Lê Thị Hương, Giảng viên viện sư phạm tự nhiên, Đại học Vinh chia sẻ, "khi còn trẻ các bạn hãy cứ nên có ước mơ, hoài bão, khát vọng, dám thử, dám dấn thân với những gì mình yêu thích đam mê, sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian tới đất nước chắc vẫn còn những khó khăn nhưng hãy cứ tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, không sợ khó, sợ khổ của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, đường lối lãnh đạo tài tình của Đảng và chính phủ, đất nước nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn để ghi tên trên trường quốc tế. Chúng ta không trưởng thành từ những điều dễ dàng, mà chúng ta sẽ lớn dần lên mỗi khi đối diện với khó khăn thử thách".

Các khách mời tham gia tại buổi giao lưu.

"Tôi tin đường kỳ ĐH lần này sẽ thành công tốt đẹp, là một bước ngoặt quan trọng để đưa đất nước ta ngày càng phát triển, vươn xa hơn nữa, cũng là dịp khẳng định đường lối chủ trương của Đảng trong suốt hơn 90 năm qua là sáng suốt. Tôi mong muốn ĐH sẽ bàn nhiều giải pháp để những người trẻ chúng tôi có cơ hội được khẳng định mình hơn; và cũng tạo được nhiều điều kiện để tổ chức đoàn hành động khẳng định là chủ nhân của đất nước. Mong muốn các bạn trẻ chúng ta cùng sẵn sàng để hành động, góp phần xây dựng Đảng và quê hương, đất nước", anh Nguyễn Thành Chung, chuyên viên phòng quản lý kỹ thuật và Khoa học công nghệ, Sở Nông nghiệp tỉnh Nghệ An nói.

Đồng tình với quan điểm trên, Trung úy Ngô Văn Bình - cán bộ đồn biên phòng Mý Lý đã tâm sự, "Việc làm của tôi cũng như có rất nhiều chiến sỹ trẻ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An ngày hôm nay đã và đang khẳng định thêm “Niềm tin của tuổi trẻ, niềm tin của chúng tôi và niềm tin của tuổi trẻ lực lượng vũ trang nói riêng gửi trọn cho Đảng".

Nhằm kịp thời biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình đảng viên trẻ xuất sắc, tạo động lực thi đua, phấn đấu trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiến hành lựa chọn, thống nhất và quyết định tuyên dương 13 Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 tại chương trình.

Tỉnh Đoàn Nghệ An