Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

(CTG) Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.

Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên trong công tác phòng, chống ma túy.
Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên trong công tác phòng, chống ma túy.

Theo Tỉnh đoàn Ninh Thuận, Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên trong công tác phòng, chống ma túy.

Qua đó, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, xây dựng môi trường lành mạnh cho thanh thiếu niên phát triển.

Đơn vị trình bày phần thi phòng chống ma túy tại Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2024.
Đơn vị trình bày phần thi phòng chống ma túy tại Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024

Tham gia Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024 có 70 thí sinh của 7 đội đến từ 7 huyện, thành phố trong tỉnh Ninh Thuận.

Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Chúng tôi là ai; kiến thức của chúng tôi và hoạt động của chúng tôi.

Nội dung của các phần thi xoay quanh những vấn đề trong Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; Nghị định của Chính Phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy; tác hại, hệ lụy của ma túy; các biện pháp xác định người nghiện và quản lý người nghiện ma túy…

Quang cảnh tại Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2024.
Đại biểu tham dự Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.

Phát biểu tại Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024, Đại tá Nguyễn Đình Thuận Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

“Đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, trong đó có tội phạm ma túy đã và đang được Nhà nước ta quan tâm đặc biệt và coi đây là một trong những hành động đặc biệt để góp phần tạo sự ổn định về chính trị - xã hội, phát triển đất nước”, Đại tá Nguyễn Đình Thuận Hải khẳng định.

Đại tá Nguyễn Đình Thuận Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
Đại tá Nguyễn Đình Thuận Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024

Theo Đại tá Nguyễn Đình Thuận Hải, tính đến ngày 25/6/2024, toàn tỉnh có 606 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và 53 người bị quản lý sau cai nghiện ma túy. Trên địa bàn tỉnh hiện có 13/65 xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy và 52/65 xã, phường, thị trấn có ma túy.

Theo đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên sẽ là cầu nối giúp các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác phòng, chống ma túy.

Đồng thời, thông qua hoạt động này, các thanh thiếu niên sẽ có cái nhìn đầy đủ, toàn diện hơn về tác hại của ma túy, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân trong tham gia phòng, chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt thành tích tại Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2024.
Ban Tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt thành tích tại Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024
Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy
Ban Tổ chức trao giải tới các đội

Kết thúc Chương trình, Ban Tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024 đã trao giải Nhất cho Đội thi thành phố Phan Rang - Tháp Chàm; giải Nhì cho Đội thi huyện Ninh Sơn; giải Ba cho Đội huyện Ninh Phước và các giải khuyến khích cho huyện Bác Ái, Thuận Bắc, Thuận Nam.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải phần thi “Chúng tôi là ai” xuất sắc nhất cho Đội thi huyện Bác Ái và phần thi “Hoạt động của chúng tôi” xuất sắc nhất cho Đội thi thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Theo TTTĐ