Tuổi trẻ Tây Ninh khởi động “Tuần lễ tri ân”

(CTG) Ngày 13/7, Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức lễ viếng nghĩa trang Liệt sĩ nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021). Đây cũng là hoạt động mở đầu cho tuần lễ tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà, với chủ đề “Mỗi mộ phần một nén nhang tri ân”.

 

Tuổi trẻ Tây Ninh viếng và thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (huyện Gò Dầu).

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 (huyện Tân Biên), Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy cùng đoàn viên, thanh niên huyện Tân Biên đã thành kính dâng hương tưởng niệm các AHLS. Lễ viếng được tổ chức trên tinh thần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; Đoàn công tác cũng đến viếng và dâng hương tại bia tưởng niệm Thanh niên xung phong, cũng trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82. Lực lượng đoàn viên, thanh niên đã đến viếng, thắp nhang tại từng mộ phần của các AHLS.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Tây Ninh cũng chính thức khởi động tuần lễ tri ân với chủ đề “Mỗi mộ phần một nén nhang tri ân”. Năm nay, các hoạt động trong tháng tri ân có nhiều thay đổi để phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh, nhưng vẫn thể hiện rõ nét đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Tây Ninh đối với các thế hệ cha anh đi trước…

Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy thắp hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồi 82 (huyện Tân Biên).

Bên cạnh đó, các hoạt động viếng nghĩa trang, thắp nến tri ân sẽ không tổ chức đồng loạt trong một ngày, thay vào đó, Tỉnh Đoàn Tây Ninh sẽ phân công các cơ sở đoàn luân phiên thực hiện các hoạt động viếng, thắp nhang tưởng niệm các AHLS từ nay đến hết ngày 26/7, đảm bảo 100% các mộ phần của các AHLS tại các nghĩa trang đều được thăm viếng và thắp nhang. Ngoài ra, trong tháng 7 tri ân, tuổi trẻ Tây Ninh cũng duy trì các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các thương/bệnh binh…

Sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp cùng UBND huyện Gò Dầu tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà võ.

Sơn Vương
Tỉnh Đoàn Tây Ninh