Tuổi trẻ Thái Bình phát huy truyền trống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”

(CTG) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Tỉnh Đoàn Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh.

 

Tỉnh Đoàn Thái Bình đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 03 suất quà trị giá 1,5 triệu đồng cho 03 gia đình thương binh và thanh niên xung phong trên địa bàn phường Lê Hồng Phong thành phố Thái Bình. Tại đây, lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã hỏi thăm đời sống, tình hình sức khỏe của các thương binh, thân nhân liệt sĩ, động viên các đối tượng chính sách nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Những món quà tuy nhỏ, song có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần, bày tỏ lòng thành kính, tri ân của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước đã sẵn sàng hy sinh cả máu xương và tuổi thanh xuân vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Tặng quà bà Trần Thị Sa, vợ liệt sĩ, tổ 4, phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình).

* Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, 30 đoàn viên chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn đã tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên Đền thờ bằng những việc làm cụ thể như: nhổ cỏ, quét dọn lá cây, phát quang, dọn dẹp khuôn viên, tổ chức lau tủ kính của bảo tàng đền thờ, lau chùi bia tưởng niệm,…Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng ngày Thương binh - Liệt sĩ, hướng tới việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự kính trọng đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

* Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn BTV Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách của xã Thái Thịnh (Thái Thụy). Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên là y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám sàng lọc tổng quát sức khỏe, siêu âm, điện tim cấp thuốc miễn phí cho 150 người có công, thân nhân người có công, cựu thanh niên xung phong; tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Thái Thịnh. Tổng giá trị cơ số thuốc và quà khoảng 25 triệu đồng được các cơ sở đoàn trong khối đóng góp và Công ty Xăng dầu Việt Hà tài trợ.

* Cùng với đó Tỉnh Đoàn Thái Bình đã chỉ đạo Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Thái Bình tổ chức vệ sinh khuôn viên và thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương với sự tham gia của gần 50 đoàn viên thanh niên. Sau chương trình, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 09 đối tượng là những thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng với tổng trị giá là 9 triệu đồng. Đoàn khối doanh nghiệp phối hợp với Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình trao 02 công trình nước sạch trị giá 6 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ và cựu thanh niên xung phong tại huyện Vũ Thư và Tiền Hải.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh truyền thống đấu tranh cách mạng, sự hy sinh giành độc lập dân tộc của các thế hệ ông, cha đi trước, giáo dục lòng tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ý thức bảo vệ môi trường, làm đẹp mỹ quan đô thị cho thế hệ trẻ.

Dân Nguyễn
Tỉnh Đoàn Thái Bình