Tuổi trẻ Thành phố mang tên Bác tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

(CTG) Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động diệt bọ gậy, cũng như đẩy mạnh vai trò, sự tham gia của tuổi trẻ trong phòng, chống sốt xuất huyết; sáng nay 23/5/2023, tại Tp. Hồ Chí Minh, Cổng tri thức Thánh Gióng - Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam) – nhãn hàng Remos tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống muỗi, phòng chống sốt xuất huyết năm 2023.

Đây là hoạt động nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam; Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 13 và trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt vào các tháng cao điểm.

Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam) – nhãn hàng Remos tổ chức chiến dịch tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết tại các trường đại học, cao đẳng, trung học và khu dân cư năm 2023.

Chiến dịch xoay quanh nội dung tuyên truyền “Ba không: Không lăng quăng, không muỗi, không có các dịch bệnh do muỗi” cùng các hoạt động thiết thực dựa trên tiêu chí phòng chống sốt xuất huyết.

Trong đó, tập trung tuyên truyền và cung cấp kiến thức về các phương pháp phòng chống sốt xuất huyết cho gia đình như: thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, mặc quần áo dài tay, dùng các sản phẩm chống muỗi có hương sả chanh, lavender, cam, khuynh diệp, tích cực phối hợp với các ngành y tế trong các chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy với các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, chiến dịch sẽ phát miễn phí mẫu dùng thử sản phẩm chống muỗi Remos cho người dân trên địa bàn. Kết hợp cùng hàng trăm bang rôn tuyên truyền được lắp đặt trên các tuyến đường với lượng lưu thông cao nhằm liên tục vận động người dân phòng chống sốt xuất huyết.
Ngay sau chương trình, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên, cùng đội hình thanh niên dọn vệ sinh môi trường trên đại bàn Quận Gò Vấp.

CTG