Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân Anh hùng liệt sĩ

(CTG) Tối ngày 24/7, tại các nghĩa trang, Đài tưởng niệm các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ và triển khai các hoạt động thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

 

Tham dự chương trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; chị Chu Hồng Minh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo ban, ngành và đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 1

Các đại biểu thắp hương tại đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sỹ TP. Hà Nội

Theo đó, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 75 gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng, các cháu học sinh là con gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn Thành phố.

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã dâng hương, hoa tại 2.178 phần mộ liệt sĩ. Cũng trong buổi tối 24/7, lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ được đồng loạt tổ chức tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ của 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 2

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Hà Nội

Thay mặt tuổi trẻ Thủ đô, chị Chu Hồng Minh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội đã dành sự tri ân sâu sắc đến các Anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương cho thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. “Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tuổi trẻ hôm nay xin hứa sẽ phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết và trí tuệ, ra sức rèn đức, luyện tài góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh để xứng đáng với những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước”, chị Minh chia sẻ.

Hướng tới 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, từ ngày 20 – 27/7, tuổi trẻ Thủ đô đã đảm nhận gần 100 công trình, phần việc thanh niên; vận động trao tặng hơn 2.600 suất quà, tổ chức 87 buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho gần 20.000 thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Ngoài ra, tổ chức Đoàn các cấp của Thủ đô còn trao 300 suất học bổng tặng con em thương binh, liệt sĩ nhiễm chất độc da cam dioxin có hoàn cảnh khó khăn; triển khai hàng nghìn diễn đàn sinh hoạt, hành trình về địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống.

Trong tuần qua, 04 đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, tặng quà 06 mẹ Việt Nam anh hùng, 10 gia đình lão thành cách mạng tham gia chiến đấu tại Lào nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Hành trình tri ân “Tuổi trẻ Thủ đô - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” đã đến tỉnh Quảng Trị để thăm, trao quà tặng các gia đình chính sách, triển khai nhiều công trình thanh niên.

Các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ cũng là một trong những nội dung quan trọng của Chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện năm 2022 góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa với những người có công đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ.

Một số hình ảnh tại lễ thắp nến tri ân:

Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 3
Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 4
Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 5
Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 6
Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 7
Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 8
Lung linh ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô ảnh 9

 

Hải Đăng