Tuổi trẻ Yên Bái cùng Thủ đô Hà Nội chung tay vượt qua đại dịch Covid-19

(CTG) Thiết thực các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh”; ngày 31/8/2021, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã tổ chức vận động lương thực, thực phẩm ủng hộ cho các hộ dân đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thành phố Hà Nội.

 

Theo đó, Tỉnh Đoàn đã vận động được thanh niên Phạm Văn Hiện, xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên - Chủ mô hình thanh niên phát triển kinh tế với mô hình Trang trại Xanh ủng hộ 01 tấn gà sạch, vận động Thành đoàn Yên Bái, huyện đoàn Yên Bình, huyện đoàn Văn Yên ủng hộ tổng số gần 01 tấn nông sản (rau, củ, quả…); tổng giá trị ước tính trên 100 triệu đồng.

Toàn bộ số lương thực, thực phẩm trên đã được vận chuyển ngay trong ngày xuống với thành phố Hà Nội thông qua xe “vận chuyển luồng xanh”. Sau đó sẽ được Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận tại nút giao IC0 (cao tốc Nội Bài – Lào Cai), vận chuyển đến các “Bếp ăn 0 đồng” để hỗ trợ những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn những “suất cơm 0 đồng”; cùng với đó một phần lương thực, thực phẩm sẽ được phân loại, tổng hợp thành những “Túi quà an sinh để” để ủng hộ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang khi chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 gây nên.

Đây là hành động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì cuộc sống cộng đồng; chung tay cùng Thủ đô Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của Tuổi trẻ Yên Bái.

Tỉnh Đoàn Yên Bái