Tuyên Quang: Dấu ấn thanh niên - Hành trình tuổi trẻ ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2024

CTG - Với sự chủ động, sáng tạo, Tháng Thanh niên năm 2024 đã để lại dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội về màu áo xanh của tuổi trẻ Tuyên Quang luôn sẵn sàng đảm nhận các việc khó, việc mới, chung sức xây dựng nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể, viết lên những câu chuyện, hình ảnh đẹp trong tháng 3 đầy ý nghĩa.

Nhờ những nỗ lực và sự quyết liệt trong chỉ đạo, nhiều kết quả của Tháng Thanh niên 2024 đã được ghi nhận. Trong đó, đáng kể nhất là các tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội... nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai thực hiện đã phát huy trí tuệ, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên, đồng thời huy động được nhiều nguồn lực xã hội hóa, cụ thể: xây dựng 09 phòng học, bếp ăn, nhà vệ sinh; 09 “Ngôi nhà 15/10”, “Nhà khăn quàng đỏ”, “Nhà hạnh phúc”; xây mới và thắp sáng 08 tuyến đường “Thắp sáng đường quê”, thực hiện 116 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; nạo vét 14 km kênh mương nội đồng, lắp đặt 7.2 km cấu kiện kênh mương, phát dọn trên 42 km đường giao thông nông thôn, Trồng mới 32.208 cây xanh … đã thu hút trên 43.000 lượt ĐVTN tham gia.

Trao cờ lệnh khởi động Tháng Thanh niên năm 2024

 

Các hoạt động an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, huy động nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện gắn với việc chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Các hoạt động tặng quà cho người nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; huy động nguồn lực và tổ chức thanh niên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, tặng trên 300 suất quà… với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng “Nhà vệ sinh cho em” tại trường THCS Kim Bình, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa

 

Cũng trong Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến về công nghệ thông tin nhằm cung cấp thông tin, hướng dẫn cán bộ Đoàn trong việc triển khai công nghệ số, chuyển đổi số, đảm bảo an toàn, an ninh mạng trọng giai đoạn hiện nay; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tạo môi trường khuyến khích thanh thiếu nhi sáng tạo, chia sẻ ý tưởng sáng tạo, sáng kiến tham gia giải quyết các vấn đề xã hội; tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện Ngày thứ bảy tình nguyện, các cơ sở Đoàn, ĐVTN đã tiếp nhận, hỗ trợ xử lý hàng ngàn hồ sơ liên quan đến cấp đổi giấy phép lái xe, làm thẻ căn cước công dân, các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai… cho người dân, doanh nghiệp.

Hoạt động chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn diễn ra sôi động, rộng khắp, với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo thanh niên và nhân dân tham gia. Các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn như: tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn; tổ chức trên 80 buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; giải thể thao nhân ngày đoàn viên… thu hút trên 20.000 lượt ĐVTN và người dân tham gia.

 

Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức giao lưu bóng đá nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Cũng trong Tháng Thanh niên, toàn tỉnh đã tổ chức 117 lớp học cảm tình đoàn cho 3.000 học sinh, tổ chức kết nạp 2.588 đoàn viên mới, 2.849 đội viên, 1.143 hội viên. Quan trọng hơn, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời thực hiện tốt công giáo dục thông qua 3 hướng trọng tâm gồm: nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên về Đảng; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phòng, chống suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ với hình thức phù hợp….

 

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Hội thi “Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan

 

Tháng Thanh niên 2024 đã khép lại, để lại nhiều hình ảnh đẹp của thanh niên Tuyên Quang trong lòng người dân và xã hội. Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Tuyên Quang. Qua các hoạt động đã khơi dậy khát vọng cống hiến, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên trên các lĩnh vực; quyết tâm thực hiện thành công năm Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo ĐTN