Tuyển tình nguyện viên tham gia Dự án Thanh niên Tình nguyện ASEAN

(CTG) Nằm trong khuôn khổ hợp tác thanh niên ASEAN, Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyển tình nguyện viên tham gia Dự án Thanh niên Tình nguyện ASEAN (Dự án).

Theo đó, trong giai đoạn 2023 – 2024 của Dự án, các quốc gia thành viên ASEAN sẽ phối hợp tổ chức 10 đoàn thanh niên tình nguyện, mỗi đoàn gồm 10 thanh niên tình nguyện đến từ 10 nước ASEAN (mỗi nước 01 đại biểu). Mỗi đoàn đại biểu này sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện tại 01 nước ASEAN trong vòng 22 ngày với các hoạt động do nước sở tại chủ trì tổ chức.

Tại Việt Nam, chương trình dự kiến được tổ chức trong thời gian tháng 11 - tháng 12/2023 tại 01 tỉnh miền núi phía Bắc.

Tiêu chí lựa chọn, là thanh niên có quốc tịch Việt Nam, trong độ tuổi từ 18 – 30, có khả năng giao tiếp và viết thành thạo tiếng Anh. Các ứng viên phải đảm bảo các điều kiện sức khỏe, tiêm 03 lần vắc-xin Covid-19 và cam kết tham gia toàn bộ 22 ngày tình nguyện trực tiếp và tất cả các hoạt động tập huấn trực tuyến.

Bên cạnh đó, các ứng viên cần có kinh nghiệm hoặc yêu thích các nhóm lĩnh vực: Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi xã hội, Thích ứng và giảm thiểu hậu quả của biến đổi khí hậu, Phát triển Cộng đồng, Doanh nghiệp Xã hội. Đồng thời cam kết tuân thủ các nội quy, quy định của chương trình, của địa phương, của Ban tổ chức.

Các ứng viên tham gia sẽ trải qua 2 vòng tuyển chọn. Vòng 1 Các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển thông qua Form ứng tuyển. Hồ sơ ứng tuyển đại biểu, vui lòng nộp tại đường link: https://263.org.vn/uxPsu trước ngày 27/8/2023.

Vòng 2, Ban Tổ chức tiến hành phỏng vấn bằng tiếng Anh đối với các hồ sơ đủ tiêu chuẩn vượt qua Vòng 1.

Các ứng viên được tuyển chọn khi tham gia chương trình sẽ do Ban Thư ký ASEAN chi trả kinh phí: Vé máy bay quốc tế khứ hồi, bảo hiểm quốc tế, tiền tiêu vặt, ăn, nghỉ, đi lại cho các đại biểu tình nguyện viên trong thời gian các tình nguyện viên hoạt động tại các nước ASEAN.

Cơ quan cử đại biểu tình nguyện viên chi trả hoặc đại biểu tình nguyện viên của Việt Nam tự túc các chi phí cá nhân (nếu có) và các chi phí di chuyển, ăn, nghỉ trong nước trong trường hợp được yêu cầu có mặt ở Hà Nội để tập huấn trước khi bay sang nước được phân công. Nội dung này sẽ được làm rõ đối với từng đại biểu (Mỗi đại biểu tình nguyện viên được phân công hoạt động tại 01 nước ASEAN khác nhau). Đại biểu tình nguyện viên cần cam kết tham gia toàn bộ chương trình, trong trường hợp bỏ chương trình giữa chừng, tùy theo quyết định của Ban Thư ký ASEAN và nước chủ nhà, tình nguyện viên sẽ phải đền bù các kinh phí gây thiệt hại cho chương trình.

Chi tiết về chương trình và các điều khoản, điều kiên đối với tình nguyện viên, vui lòng xem tại: https://263.org.vn/LIzHJ

Dự án Thanh niên Tình nguyện ASEAN được Ban Thư ký ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN được tổ chức vào tháng 7/2019. Dự án được tổ chức nhằm tăng cường sự tham gia của thanh niên vào các hoạt động tình nguyện trong nước và khu vực; triển khai Kế hoạch tổng thế của Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN 2025 và Kế hoạch hoạt động Thanh niên ASEAN giai đoạn 2016 – 2020 và giai đoạn 2021 – 2025; đóng góp vào việc xây dựng khu vực Đông Nam Á, vốn là khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của thảm họa, thiên tai, biến đổi khí hậu, trở thành một khu vực tự cường, có khả năng ứng phó với rủi ro thiên tai.

CTG