Vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

(CTG) Chiều nay 22/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Dự và chủ trì có anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn.

 

Quang cảnh buổi họp báo.

Chia sẻ tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, năm 2022, là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, với mong muốn, cổ vũ, động viên và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên thực hiện tốt sứ mệnh của mình. Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. “Khác với các kỳ trước, năm nay làm sớm hơn, với mục tiêu có được ca khúc chất lượng vào tháng 3/2022 để sớm sử dụng vào dịp đại hội Đoàn các cấp nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng”, anh Lâm nói.

Cũng theo anh Lâm, thực tế cho thấy, nhiều ca khúc sáng tác trong tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc không chỉ được sử dụng trong khuôn khổ Đại hội mà đã bổ sung vào kho album nhạc cho thanh niên rất chất lượng, được sử dụng rộng rãi trong nhiều kỳ cuộc, sự kiện khác nhau của tuổi trẻ.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn mong rằng cuộc thi sẽ lan tỏa tới đông đảo các nhạc sỹ chuyên và không chuyên. Đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên trong cả nước.

Nội dung các ca khúc tham gia lần này sẽ là những tác phẩm phản ánh khát vọng của tuổi trẻ cả nước về một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, phản ảnh giá trị người thanh niên Việt Nam thời đại mới khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển. Đồng thời, cổ vũ, động viên và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của tuổi trẻ thực hiện tốt sứ mệnh của mình.

Tác phẩm tham gia là ca khúc có thể lựa chọn theo nhiều phong cách, thể loại âm nhạc, đảm bảo đầy đủ phần nhạc và lời, được trình bày rõ ràng bằng bản nhạc viết tay hoặc soạn thảo vi tính trên một mặt giấy A4, gửi kèm theo file thu thanh bản phối ca khúc. Bài dự thi có thể được lưu trữ theo các hình thức đĩa CD hoặc USB, gửi về Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn hoặc Trung tâm Truyền hình Thanh niên Trung ương Đoàn, địa chỉ: 62 Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Nếu gửi qua bưu điện ngoài phong bì ghi rõ thông tin tham gia Cuộc Vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ).

Cuộc vận động diễn ra từ nay đến ngày 28/2/2022 với nhiều phần thưởng có giá trị. Trong đó, có 1 giải đặc biệt trị giá 100 triệu đồng tiền mặt; 11 giải A, mỗi giải 10 triệu đồng và Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn. Nhạc phẩm giành giải đặc biệt sẽ được lựa chọn là ca khúc chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Bên cạnh đó, các tác phẩm phù hợp sẽ được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và biên đạo biểu diễn trong chương trình khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Trung ương Đoàn cũng sẽ tổ chức một số Cuộc thi biểu diễn (hát, nhảy, múa, đồng diễn) ca khúc chính thức của Đại hội trên các nền tảng Internel.

Lễ tổng kết, trao phần thưởng tặng các nhạc phẩm tiêu biểu tham gia Cuộc vận động dự kiến diễn ra vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 26/3/2022.

Hải Đăng