Việc làm thêm mùa hè: Mức lương cao theo giờ và có thưởng doanh số

(CTG) Nhiều việc làm thời vụ với mức thu nhập hấp dẫn có thể giúp sinh viên, bạn trẻ có thêm nhiều lựa chọn để tìm việc làm thêm trong hè.

 

Nhiều việc ngành dịch vụ chờ đón

Làm việc theo ca hay theo giờ hiện nay không còn quá xa lạ với giới trẻ. Tuy công việc làm thời vụ theo giờ chỉ tạm thời, nhưng mang lại nhiều lợi ích cho giới trẻ như sắp xếp thời gian biểu hợp lý, kiếm thêm thu nhập, học hỏi để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của bản thân sau này.

Đa phần những công việc làm theo ca hoặc nhận lương theo giờ đều thuộc các ngành dịch vụ, có nhu cầu tuyển dụng cao. Những công việc đều phù hợp với sinh viên, người lao động trẻ và nhu cầu này luôn tuyển dụng liên tục.

Việc làm thêm mùa hè: Mức lương cao theo giờ và có thưởng doanh số - ảnh 1
 

Việc làm thời vụ đang là xu thế dành cho sinh viên muốn đi làm thêm

Chị Ngô Thụy Thanh Thủy, Tổng quản lý hệ thống nhà hàng Lão Concepts, cho biết trong thời điểm này hệ thống nhà hàng luôn có chính sách tuyển dụng liên tục nhân viên phục vụ làm việc tính lương theo giờ. Thời gian làm theo ca sáng và chiều, mỗi ca 4 tiếng với mức lương 22.000 đồng/giờ.

Theo chị Thủy, khi tuyển dụng không yêu cầu về kinh nghiệm, sẽ được đào tạo sau khi nhận việc, chỉ cần trung thực, chăm chỉ và cầu tiến. Ngoài ra, đối với vị trí này còn có các khoản thu nhập tăng thêm như tiền típ, thưởng sau khi đạt chỉ tiêu. Có 3 địa điểm bạn trẻ có thể lựa chọn là tại P.An Phú, P.An Khánh (TP.Thủ Đức), P.Võ Thị Sáu (Q.3).

Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ quán trà sữa, cà phê cũng tăng cao trong thời điểm hiện nay. Chị Đỗ Thanh Yến Nhi, chủ chuỗi Anni Coffee, cho biết do nhu cầu phát triển nên cần tuyển 70 nhân viên phục vụ, pha chế cho chuỗi quán và xe cà phê di động. Ưu tiên bạn trẻ tuổi từ 18 - 25 và không cần kinh nghiệm. Sau khi được đào tạo, nhân viên sẽ được sắp xếp ca, chỗ làm trong 10 điểm bán theo nguyện vọng và gần nơi ở nhất. Mức lương từ 20.000 - 25.000 đồng/giờ, ngoài ra sẽ có mức thưởng thêm nếu đạt doanh số.

Chị Lâm Huỳnh Thanh Trúc, chủ quán trà sữa Nuôi Heo, chia sẻ đa phần lịch học của sinh viên thay đổi liên tục nên ít khi đảm bảo làm việc lâu dài, cho nên nhu cầu tuyển dụng thường xuyên. Vị trí tuyển dụng là nhân viên phục vụ, đứng quầy pha chế và dọn dẹp. Công việc nhẹ nhàng, được làm trong môi trường máy lạnh. Có 3 ca làm việc để sinh viên lựa chọn, mỗi ca 4 tiếng, làm việc tại đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3). Mức lương khởi điểm cho nhân viên phục vụ là 20.000 đồng/giờ, ngoài ra còn được hỗ trợ thêm 200.000 đồng/tháng sau khi nhận việc.

Việc làm thêm mùa hè: Mức lương cao theo giờ và có thưởng doanh số - ảnh 2

Bạn trẻ có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều việc thời vụ hấp dẫn trong hè này. PHẠM HỮU

Lương đến 80.000 đồng/giờ

Anh Lê Thúc Vinh, Giám đốc Công ty VIDOCO, cho biết công ty cũng đang cần tuyển 10 sinh viên làm việc thời vụ về mảng marketing online, thiết kế website… Đồng thời, mức lương theo doanh số cộng phụ cấp, thu nhập tối thiểu 3 triệu đồng đến không giới hạn trong 1 tháng. Sinh viên có thể làm việc ở bất cứ đâu mà không cần đến công ty.

Còn anh Hồ Đức Hải, Giám đốc Công ty bánh mì Má Hải, cho biết công ty cần tuyển dụng 50 nhân viên bán hàng. Địa điểm làm việc tại tất cả các quận, huyện trong khu vực TP.HCM. Thời gian làm việc từ 6 - 9 giờ, nhân viên có thể chọn ca làm ít nhất 3 buổi 1 tuần. Yêu cầu siêng năng, nhiệt tình, đúng giờ, vui vẻ, hòa đồng, thích hoạt động và không cần kinh nghiệm, mức lương từ 21.000 đồng/giờ.

Anh Huỳnh Lê Huy Cường, Giám đốc Công ty tổ chức sự kiện Lê Huỳnh, cho biết công ty cần tuyển 20 nhân sự chủ yếu là sinh viên làm việc tại các siêu thị ở trung tâm thành phố. Công việc làm sự kiện theo chương trình của các nhãn hàng, hỗ trợ tư vấn, các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó tuyển nhân sự hóa trang linh vật quảng cáo, khai trương tại các siêu thị. Thời gian làm việc linh động theo 2 ca sáng và chiều, mỗi ca 8 tiếng, sinh viên có thể chủ động đăng ký bất kể thời gian nào. Mức lương làm sự kiện tại siêu thị là 60.000 đồng/giờ, còn hóa thân thành linh vật, hoạt náo với mức lương từ 70.000 - 80.000 đồng/giờ.

 

Đừng “ôm” nhiều việc thời vụ cùng lúc

Thạc sĩ Lê Anh Tú, giảng viên Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang, cho rằng làm việc thời vụ, trả lương theo giờ đang là xu thế mới đối với giới trẻ. Các bạn trẻ mới ra trường hiện nay đang đáp ứng ngày càng linh hoạt hơn thế hệ trước về việc làm theo giờ. Từ nhu cầu đó, các bạn trẻ có nhiều lựa chọn cho mình một công việc thời vụ ưng ý bởi tính năng động của việc làm thời vụ. Làm theo giờ có nhiều lợi thế về linh hoạt thời gian, cùng với đó là gia tăng mức thu nhập, giúp bạn trẻ tích lũy kinh nghiệm nhanh hơn, làm “dày” bảng mô tả kinh nghiệm của mình về sau này.

Theo thạc sĩ Tú, các bạn trẻ không nên “ôm đồm” quá nhiều việc thời vụ khi mình chưa thực sự giỏi hay thuần thục một việc trong ngành nghề cụ thể nào đó. Việc làm cùng lúc 2, 3 đầu việc chỉ phù hợp cho các bạn đã có 3 - 5 năm kinh nghiệm trở lên, vì khi đó các bạn đã hiểu khá rõ việc mình làm, từ đó mở rộng giới hạn của bản thân từ giá trị cốt lõi.

“Tùy vào phía nhà tuyển dụng và cũng tùy mức độ phức tạp, kinh nghiệm của người lao động mà người lao động nói chung và sinh viên nói riêng được trả lương. Tôi nghĩ sinh viên nên đặt yếu tố học hỏi, tích lũy kinh nghiệm lên hàng đầu. Nếu bạn thành thục những kỹ năng trong công việc và có kinh nghiệm ở mức tương đối, bạn cũng có thể yêu cầu những mức thu nhập cao hơn. Công ty có thể xét lương theo 3 tháng, 6 tháng…”, thạc sĩ Tú nói về mức lương làm việc thời vụ.

Theo TN