Vinh danh 207 Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023

(CTG)Sáng nay 18/08/2023, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương 207 Chỉ huy Đội giỏi từ khắp mọi miền tổ quốc

Buổi Lễ tuyên dương được mở màn bằng liên khúc hát múa đến từ các bạn thiếu nhi đến từ Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên

Tham dự Lễ tuyên dương có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Phạm Tất Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội; anh Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ưởng Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn; anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo ban, ngành Trung ương, nguyên lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương, lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn. Đặc biệt là 63 đại biểu phụ trách và hơn 207 đại biểu thiếu nhi là những chỉ huy Đội xuất sắc tiêu biểu đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tham dự chương trình 

Các đại biểu tham dự chương trình 

 Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ tại Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023

Phát biểu tại lễ tuyên dương, chị Nguyễn Phạm Duy Trang chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của các em trong hành trình về với Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 4, năm 2023. Đồng thời cho biết, lực lượng Chỉ huy Đội là những đội viên tiêu biểu, nòng cốt trong các hoạt động Đội tại cơ sở. Qua các chương trình liên hoan, tuyên dương được tổ chức tại cơ sở, các em không chỉ giỏi về kỹ năng công tác Đội mà còn là những tấm gương tiêu biểu luôn hăng say, chăm chỉ trong học tập, rèn luyện; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đạt nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế.

Những cánh chim đầu đàn 

Những cánh chim đầu đàn 

Cùng với đó, các em luôn biết lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bạn bè, có tinh thần chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. “Trong 2 ngày tham gia liên hoan vừa qua, các em đã thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin, năng động, sáng tạo, tài năng và gây bất ngờ cho ban tổ chức khi tham gia các phần thi Chỉ huy Đội tại sân chơi cấp toàn quốc, thực sự là những “cánh chim đầu đàn”, chủ nhân đất nước”, chị Trang đánh giá.

Thông qua Liên hoan, chị Trang mong muốn qua hoạt động tại Liên hoan và những lời hứa quyết tâm của các em, sẽ là động lực thôi thúc các em tiếp tục nỗ lực để trở thành những hạt nhân đầy triển vọng, những cán bộ Đoàn, Hội, Đội xuất sắc, những công dân ưu tú, tiêu biểu trong các lĩnh vực, thông minh, trí tuệ, có lối sống văn hoá, giàu lòng nhân ái, biết yêu thương, sẻ chia và sống có trách nhiệm.

Bạn Lê Quang Vinh đến từ tỉnh Hoà Bình chia sẻ cảm nghĩ khi được tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023. 

Các bạn trẻ thể hiện tài năng ngay trên sân khấu của chương trình 

Các bạn trẻ thể hiện tài năng ngay trên sân khấu của chương trình 

Các bạn trẻ thể hiện tài năng ngay trên sân khấu của chương trình 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, chị Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ, ban ngành tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt tới phong trào của Thanh thiếu nhi trên toàn quốc. Trong đó, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội cũng rất quan trọng. Hai tổ chức cần tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước” đã được Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII xác định, quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cán bộ Chỉ huy Đội được rèn luyện, trưởng thành”, chị Trang nhấn mạnh.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và anh Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ưởng Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 30 bạn Chỉ huy Đội xuất sắc nhất Chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc năm 2023.  

Đặc biệt, chị Trang nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, không gian hoạt động Đội không chỉ dừng lại ở trong và ngoài nhà trường mà còn mở rộng trên môi trường mạng, sự giao lưu quốc tế. Vì vậy, Chỉ huy Đội cần được trang bị những kỹ năng số, giúp các em trở thành người tổ chức, định hướng, dẫn dắt các bạn đội viên, thiếu nhi tham gia các phong trào, hoạt động Đội có ý nghĩa giáo dục, tương tác an toàn, sáng tạo, lành mạnh trên không gian mạng.

Các tiết mục văn nghệ "đốt cháy" sân khấu Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023

Chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Dịp này, 177 bạn đã vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Bằng khen, công nhận đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023. 30 bạn Chỉ huy Đội giỏi xuất sắc nhất tại Liên hoan chỉ huy Đội giỏi xuất sắc nhất được vinh danh.

Minh Hiển