Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021

(CTG) Chiều 26-12, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021. Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải thưởng cho Top 10 các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021.

Phát biểu tại lễ vinh danh các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhấn mạnh những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường. Điều đó được thể hiện qua sự quan tâm của các doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký tham dự chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải thưởng cho Top 10 các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng các doanh nhân trẻ được trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và khẳng định đây là những hạt mầm quan trọng trong sự phát triển của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Nhấn mạnh những quyết sách của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã khởi tạo một giai đoạn phát triển mới với khát vọng hùng cường thịnh vượng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục đầu tư, bồi dưỡng, tạo điều kiện nâng cao năng lực, trình độ quản lý kinh doanh, nâng cao phẩm chất đạo đức, trách nhiệm xã hội cho đội ngũ doanh nhân trẻ xuất sắc để tiếp tục đóng góp cho công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên Việt Nam.

Anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

“Là những doanh nhân trẻ được nhận Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021, tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ xứng đáng là lớp thế hệ doanh nhân trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi với một tinh thần luôn hướng về phía trước để đưa đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta ngày một phát triển và sánh vai với các quốc gia giàu mạnh trên thế giới”, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn nói.

Anh Nguyễn Ngọc Lương (trái) và ông Nguyễn Duy Hưng, Phó ban Kinh tế Trung ương, trao danh hiệu cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021..

Từ 112 hồ sơ từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia chương trình. Hội đồng bình chọn sơ tuyển đã lựa chọn được 107 hồ sơ đưa vào vòng thẩm định và chung tuyển. Kết quả, 86 ứng viên tiêu biểu nhất đã được Hội đồng chung tuyển bình chọn để trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021, trong đó, 10 ứng viên xuất sắc nhất được trao danh hiệu TOP 10.

Doanh nghiệp của TOP 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 đã tạo ra doanh thu năm 2020 đạt 1.350 tỷ đồng, lợi nhuận

Trao danh hiệu cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021.

Doanh nghiệp của TOP 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 đã tạo ra doanh thu năm 2020 đạt 1.350 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 100 tỷ đồng, nộp ngân sách 66 tỷ đồng.

Qua 6 lần triển khai (2015-2021), chương trình đã trao danh hiệu cho 476 doanh nhân trẻ và đã nhận được sự quan tâm, hướng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong cả nước.

Trong số 86 Doanh nhân trẻ nhận Giải thưởng có anh Vũ Gia Luyện (SN 1987), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần giải pháp công nghệ thông tin quốc tế ghi dấu ấn với những sản phẩm về chuyển đổi số. Hiện công ty anh điều hành đang đi đầu về các sản phẩm thuộc 2 nhóm nghành: viễn thông dành cho doanh nghiệp - kết hợp với các nhà mạng triển khai kinh doanh các dịch vụ Hotline doanh nghiệp và cuộc gọi định danh Voice Brandname. Trong đó, sản phẩm viễn thông hiện có 10.000 doanh nghiệp sử dụng; sản phẩm cuộc gọi định danh Voice Brandname từng đoạt giải thưởng chuyển đổi số quốc gia 2019. Bên cạnh đó, doanh nhân trẻ Vũ Gia Luyện cũng đang đi đầu một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến như: tổng đài trí tuệ nhân tạo Callbot; hệ thống xác thực giọng nói Voice Biometrics... Anh Luyện cho biết, sau 6 năm triển khai nghiên cứu sản phẩm và kinh doanh, hiện công ty có 15 bằng chứng nhận bản quyền sáng tạo sản phẩm mới đã đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Tọa đàm “Chuyển đổi số - Thay đổi để thích ứng và phục hồi” với sự tham gia của nhiều diễn giả và các doanh nhân trẻ.

Hải Đăng