Vinh danh nam sinh Nguyễn Văn Nhã - người quên mình cứu 3 bạn học

(CTG) Trong danh sách 6 cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” có sinh viên Nguyễn Văn Nhã – người đã quên mình cứu 3 bạn học bị đuối nước.

 

Ngày 17/11, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2021.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã vinh danh 3 tập thể đã có nhiều đóng góp, gồm: Tổng Công ty mạng lưới Viettel, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội, Bộ Quốc phòng; Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng; Đại học Quốc gia TPHCM.

Vinh danh nam sinh Nguyễn Văn Nhã - người quên mình cứu 3 bạn học ảnh 1

Ông Nguyễn Khắc Định trao biểu trưng "Vinh quang Việt Nam" cho các tập thể.

6 cá nhân được vinh danh, gồm có: Ông Trương Thái Sơn, công nhân Đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Chợ Lớn (TPHCM); bà Thái Hương, Chủ tịch hội đồng chiến lược Tập đoàn TH; bà Huỳnh Thị Phương Liên, chuyên gia cao cấp Công ty TNHH MTV vắc-xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), Bộ Y tế; ông Vũ Hữu Lê, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và xây lắp Hồng Hà (Yên Bái); PGS-TS Trần Thị Thu Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp, Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên).

Người thứ 6 trong danh sách được vinh danh là, anh Nguyễn Văn Nhã, sinh viên khoa công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học (Đại học Huế). Ngày 30/4 vừa qua, khi đang tắm tại biển xã Phú Thuận, Nguyễn Văn Nhã (SN 1998, sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) phát hiện 3 bạn nữ bị sóng cuốn xa bờ nên bơi ra ứng cứu. Sau khi cứu được 3 bạn nữ, Nhã không may bị sóng lớn cuốn trôi ra xa, dẫn đến đuối nước và tử vong.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, người thân của sinh viên Nguyễn Văn Nhã không thể ra dự chương trình. Biểu trưng vinh danh sinh viên Nguyễn Văn Nhã sẽ được gửi về địa phương để trao tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng các cá nhân và tập thể tiêu biểu được tôn vinh ngày hôm nay - những đóa hoa đẹp trong rừng hoa đẹp nở rộ từ các phong trào thi đua sôi nổi của cả nước.

Theo ông Định, trong số các tấm gương tiêu biểu từ các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sáng tạo của cả nước có người là công nhân, nông dân bình dị nhưng có nhiều sáng kiến độc đáo, có em sinh viên dũng cảm hy sinh thân mình cứu được nhiều người bị nạn, có các nhà khoa học ngày đêm miệt mài nghiên cứu sáng tạo, có những doanh nhân lao tâm khổ tứ trên thương trường để đóng góp công, góp của cho cộng đồng, cho đất nước...

“Tất cả họ đều là những tấm gương lao động sáng tạo, làm việc và chiến đấu không biết mệt mỏi để đóng góp nhiều hơn công sức, trí tuệ, tài năng, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao cả vì cộng đồng, vì sự phát triển tốt đẹp của xã hội, của quê hương, đất nước. Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu, những bằng chứng sinh động trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh””, ông Định nhấn mạnh.

Theo TP