Vinh danh những Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2019

(CTG) Tối nay 28/12/2019, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp doanh nghiệp trẻ Việt Nam và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019.

 

Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, các ban đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các anh, chị lãnh đạo Hội DNT qua các thời kỳ; cùng 81 DNT khởi nghiệp xuất sắc được tuyên dương.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các DNT có thành tích xuất sắc.

Tại Lễ kỷ niệm, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam cho biết, Được khởi sướng từ năm 2015 và qua 5 năm triển khai chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Ban tổ chức đã trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ. Từ thành công của chương trình năm 2015, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp doanh nhân trẻ Việt Nam, với nòng cốt là các doanh nhân trẻ đã đoạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc qua các năm. Đến nay, tổng số hội viên của câu lạc bộ trên cả nước là 2.050 doanh nghiệp hội viên. 5 năm qua, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động, thu hút sự tham gia của cộng đồng doanh nhân trẻ và thanh niên cả nước; tổ chức hơn 100 buổi tọa đàm, đối thoại nhằm chia sẻ kinh nghiệm, khơi dậy ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên. Câu lạc bộ cũng đã quyên góp và ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng là hơn 3 tỷ đồng...

Với thành tích trên, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp doanh nhân trẻ Việt Nam và 2 cá nhân của câu lạc bộ có thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Điểm nhấn hoạt động kỷ niệm là chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019, được triển khai từ tháng 9-2019. Với 109 hồ sơ từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia chương trình. Qua 3 vòng bình chọn, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 72 ứng viên tiêu biểu và 9 ứng viên xuất sắc nhất để trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019. Đặc biệt, doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019 đã tạo ra doanh thu năm 2018 đạt 1.600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 15.100 lao động…

Nét mới của năm nay các ứng viên sẽ được Ban tổ chức hướng dẫn hoàn thiện và nộp hồ sơ trực tiếp trên website: dautukhoinghiep.net.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam trao giải thưởng cho top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chúc mừng 81 doanh nhân trẻ vinh dự được tao danh hiệu nhân vật trẻ khởi nghiệp xuất sắc. "Các bạn là những đại diện tiêu biểu, là hình ảnh của thế hệ thanh niên thời đại mới xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế và có đóng góp cho xã hội", anh Tuấn nói.

"Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam mong muốn và kỳ vọng với những thành công bước đầu trên chặng đường kinh doanh của mình, các anh chị Doanh nhân trẻ được tuyên dương ngày hôm nay hãy tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng để đưa doanh nghiệp phát triển, chăm lo thật tốt cho người lao động. Bên cạnh đó, hãy noi gương và sát cánh cùng các thế hệ doanh nhân đi trước đưa kinh tế Việt Nam cất cánh, đưa hàng hoá, sản phẩm và văn hoá của đất nước chúng ta đến bạn bè quốc tế”, anh Nguyễn Anh nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam trao giải thưởng cho top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

Để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp phát triển, anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CLB Đầu tư và Khởi nghiệp cần có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó tập trung ba nhóm nội dung: Phát huy thế hệ doanh nhân trẻ khởi nghiệp đã trưởng thành để truyền đạt kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ năng, tài chính cho các bạn trẻ đang bắt đầu khởi nghiệp. Đồng thời, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt nam tiếp tục mở rộng mạng lưới tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh trong thanh niên. Các doanh nhân trẻ được tuyên dương tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, kiên cường để khẳng định giá trị của mình, thực hiện nguyên tắc pháp luật và trách nhiệm của mình…

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao thưởng cho Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chúc mừng các doanh nhân trẻ vinh dự được trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Nguyễn Văn Bình đề nghị các doanh nhân trẻ tiếp tục phấn đấu, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo công ăn việc làm và chăm lo thật tốt cho người lao động; xây dựng uy tín, thương hiệu và đạo đức kinh doanh, nâng cao trách nhiệm xã hội để tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao thưởng cho Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

“Các bạn hãy noi gương và sát cánh cùng các thế hệ doanh nhân đi trước đưa kinh tế Việt Nam cất cánh, đưa hàng hoá, sản phẩm và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đem lại sự tự hào và vị thế mới cho Tổ quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một đất nước thịnh vượng, văn minh trong thế kỷ 21”, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Từ thành công của chương trình, năm 2016, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam với nòng cốt là các cá nhân đã giành danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Đến nay, đã có nhiều câu lạc bộ cấp địa phương được thành lập tại mười tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn hai nghìn hội viên; trở thành cầu nối hỗ trợ, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh cho nhiều doanh nhân trẻ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho CLB Đầu tư và Khởi nghiệp, cùng 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Dịp này, để ghi nhận những thành tích xuất sắc của tập thể và cá nhân, Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen cho CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam và 2 cá nhân trong xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tại buổi Lễ, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao Bằng khen cho các17 Doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực vào công tác Hội.

Hải Đăng