Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

(CTG) Thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Tình nguyện 05/12, sáng nay 5/12/2020, tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020. Đây là hoạt động nằm trong Chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Tình nguyện Quốc tế năm 2020 tại Việt Nam.

 

Dự chương trình có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, lãnh đạo nhóm hành động của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam về vị thành niên và thanh niên; đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội,, cùng đại diện các tổ chức tình nguyện, tình nguyện viên tham gia chương trình..

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động tình nguyện.

Phát biểu tại Chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến các gương tình nguyện không nghĩ đến cá nhân của mình, riêng tư của mình, mà chỉ nghĩ đến lợi ích của cộng đồng, của những người xung quanh mình, tổ chức cách sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả các hoạt động tình nguyện của mình trong năm 2020, tham gia giải quyết nhiều vấn đề, thách thức mà bối cảnh phát triển đất nước trong năm 2020 đặt ra, đặc biệt trong khắc phục, phòng chống hiệu quả dịch COVID-19, thiên tai bão lũ miền tRung và Tây Nguyên.

Bày tỏ sự cảm phục trước sự sáng tạo của các bạn trong các hoạt động, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, từ tinh thần tình nguyện, từ trái tim biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng, các bạn đã suy nghĩ, tìm tòi, có rất nhiều cách làm sáng tạo, vận dụng tối đa những tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông để đạt được những kết quả hữu ích, mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng trong thời gian vừa qua. “Chúng tôi phải học ở các bạn rất nhiều để tiếp tục đổi mới phương thức, cách thức, và các nội dung tổ chức hoatj động tình nguyện của Đoàn, Hội, trong thời gian tới”, Bí thư thứ nhất nói.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động tình nguyện.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn mong muốn tất cả cộng đồng tình nguyện chúng ta cùng đoàn kết, cùng nhau thì chúng ta sẽ làm được tất cả. Mong các bạn hãy quy tụ, kết nối, đoàn kết cùng nhau, suy nghĩ về những mục tiêu lớn hơn, dài hạn hơn. Khi chúng ta cộng đồng trách nhiệm với nhau, chúng ta sẽ huy động được sức mạnh tổng thể để có thể đặt ra được mục tiêu dài hạn, gắn bó với hoạt động tình nguyện.

Dịp này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hãy tiếp tục chia sẻ công sức, tài chính, thời gian của mình cho các hoạt động tình nguyện, đặc biệt cho 10 tổ chức, cá nhân được vinh danh hôm nay, cũng như 100 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện xuất sắc trong 10 năm qua.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020 là Giải thưởng cao quý được trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau quá trình xem xét những cống hiến vì cộng đồng, vì sự phát triển đất nước của các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động tình nguyện, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng xét chọn chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã quyết định trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020 cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2020.

Các đại biểu hưởng ứng chặng ba Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”. 

Tại bổi Lễ, BTC đã trao Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc. Gồm Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Biểu trưng và tiền mặt trị giá 5.000.000đ.

Đặc biệt, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và sacombank phối hợp khởi động chặng ba Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn mong muốn tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hãy tiếp tục chia sẻ công sức, tài chính, thời gian của mình cho các hoạt động tình nguyện.

Tham Gia Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm nay, các Tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và có ý nghĩa như: Lễ khai mạc Ngày hội Tình nguyện Quốc gia, Chương trình âm nhạc đường phố, Chương trình cắt tóc miễn phí, Chương trình bảo vệ môi trường, Chương trình đan mũ len, chăn đệm tặng học sinh vùng cao, hiến máu tình nguyện, tham gia Chương trình truyền thông mạng xã hội “Trái tim Xanh”…

*) Trước đó, sáng sớm nay 5/12, Đoàn đại biểu các tình nguyện viên tiêu biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công với Bác về những thành tích xuất sắc trong năm vừa qua.

*) Trước đó, ngày 4 tháng 12, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức Liên hoan câu lạc bộ, đôi, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ 2-2020 với sự tham gia của hơn 200 Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tiêu biểu trên toàn quốc.

Ngoài các hoạt động cấp Trung ương, tại các địa phương, nhiều hoạt động tôn vinh tình nguyện viên được diễn ra, nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức.

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển đất nước, giai đoạn 2010-2020.

Minh Kiệt