Vĩnh Long: Đẩy mạnh cài đặt và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

(CTG) Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tỉnh triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, để công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất, qua đó đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bình tĩnh, chủ động ứng phó với mọi tình huống trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Tiếp tục chủ động, linh hoạt thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đặc biệt trong việc cảnh báo mọi người có tiếp xúc gần với ca nhiễm, góp phần chủ động ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

Xác định công tác tuyên truyền có vị trí, vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đăng tải các thông tin chính thống các quan điểm chỉ đạo, văn bản mới nhằm kêu gọi đoàn viên thanh niên thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay, hạn chế ra ngoài và cập nhật những thông tin chính thống về các ca bệnh,…trên các kênh thông tin của Đoàn bằng nhiều hình thức đa dạng, thông qua các video, infographic,…

Hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà, mỗi đoàn viên thanh niên bằng tình cảm và những hành động cụ thể, đang chung tay cùng cả xã hội trong cuộc chiến cam go đẩy lùi dịch bệnh. Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã chủ động, tiên phong trong việc thực hiện cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Không những vậy trong những ngày qua, màu áo xanh của các bạn thanh niên trong tỉnh đã lan toả trên khắp các con phố, nẻo đường để thực hiện việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch cũng như hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên thanh niên và người dân hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan và chủ động trong công tác phòng dịch.

Tuổi trẻ tỉnh nhà cũng đã đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đến các chợ dân sinh, các cửa hàng tạp hoá, hàng ăn, quán nước... trực tại các xã, phường… những nơi đông người qua lại trực tiếp hướng dẫn người dân các bước cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm hỗ trợ phát hiện, truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên điện thoại thông minh.

Đây là hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 hiện nay. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có gần 120.000 thuê bao đã cài đặt ứng dụng Bluzone. Kết quả này cho thấy tinh thần, ý thức trách nhiệm cao của người dân toàn tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và cũng thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà. Thời gian tới, Tỉnh đoàn Vĩnh Long sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở, Ban, Ngành trong toàn tỉnh thực hiện các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và đẩy mạnh công tác vận động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Hồng Cúc
Tỉnh Đoàn Vĩnh Long