VNPAY-QR - xu hướng thanh toán an toàn trong dịch Covid-19

(CTG) Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, rất nhiều thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi, đặc biệt trong việc lựa chọn hình thức thanh toán khi mua sắm. Thay vì sử dụng tiền mặt, để đảm bảo an toàn, hạn chế tiếp xúc, khách hàng ngày càng ưa chuộng thanh toán VNPAY-QR hơn.

 

Thanh toán VNPAY-QR an toàn, đơn giản, nhanh chóng.

Thanh toán VNPAY-QR nhanh chóng, an toàn

Thay vì sử dụng tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm bệnh, nhiều người tiêu dùng đã dần lựa chọn phương thức thanh toán hiện đại, an toàn hơn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Chị Phương Hạnh (29 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết có thời điểm dịch căng thẳng, chị đã hoàn toàn không sử dụng đến tiền mặt mà chỉ thanh toán qua VNPAY-QR để hạn chế mọi sự tiếp xúc trực tiếp khi mua sắm. Từ hóa đơn đồ thiết yếu, ăn uống, đi lại taxi, chị Hạnh đều chỉ mất vài giây để sử dụng điện thoại quét mã thanh toán: vừa nhanh chóng lại tiện lợi.

Với chiếc điện thoại là vật “bất ly thân”, Anh Minh (35 tuổi, Quận 1, HCM) cũng đã yêu thích với việc quét VNPAY-QR để thanh toán chỉ sau 1 lần trải nghiệm: “Điện thoại luôn sẵn trong túi, tích hợp sẵn ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử mà giờ ai cũng dùng nên tôi cũng không cần mang theo tiền mặt nữa. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa hạn chế tiếp xúc để phòng dịch bệnh”.

VNPAY-QR tích hợp sẵn trên nhiều ứng dụng ngân hàng.

Với sự phổ biến của các ứng dụng ngân hàng hiện nay, người dùng có thể sử dụng tính năng QR Pay để quét mã VNPAY-QR thanh toán nhanh gọn và tiện lợi trên ngay ứng dụng ngân hàng. Việc tích hợp VNPAY-QR cũng giúp mở rộng thêm nhiều tiện ích, gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên ứng dụng. Hiện tại, VNPAY-QR có mặt trên hơn 30 ứng dụng ngân hàng, trong đó có các ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… và ví điện tử VNPAY. Đặc biệt, Ví điện tử VNPAY ra mắt trong năm 2021 vừa qua còn giúp người dùng có thể thanh toán VNPAY-QR tiện lợi, dễ dàng hơn nữa với nhiều ưu đãi hấp dẫn, tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Thanh toán đơn giản, tiện lợi cho mọi nhu cầu

Mọi nhu cầu thanh toán để phục vụ cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng đều được đáp ứng dễ dàng: ăn uống, mua sắm, giải trí, y tế, giáo dục, dịch vụ, giao thông đi lại… bởi VNPAY-QR đã có hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Sự phủ sóng toàn diện của VNPAY-QR đã và đang góp phần thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng tiền mặt truyền thống từ trước đến nay của người tiêu dùng.

Không chỉ đem tới giải pháp thanh toán hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa qua, VNPAY-QR còn đồng hành với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Công ty cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright để làm nên sự thành công cho chương trình “Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia”, chung tay góp sức giúp đỡ người lao động khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Chương trình đã diễn ra liên tục vào ngày thứ 5 của tuần thứ hai và tuần thứ tư mỗi tháng trong năm 2021 trên nền tảng trực tuyến để kêu gọi ủng hộ cho quỹ. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt các nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi như NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Đông Nhi, ca sĩ Quân A.P, ca sĩ Hoàng Yến Chibi, nhạc sĩ Dương Cầm…, chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng và các nhà hảo tâm trên khắp cả nước.


Với VNPAY-QR, các nhà hảo tâm dễ dàng quét mã trên ứng dụng ngân hàng/ví điện tử để ủng hộ trực tiếp cho chương trình với số tiền lên đến gần nửa tỷ đồng trong suốt hành trình của “Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia” cực kỳ ý nghĩa và tràn đầy cảm xúc này.

Cuộc sống “bình thường mới” đang dần trở lại và việc sử dụng phương thức thanh toán VNPAY-QR chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng - vừa giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh, bảo vệ bản thân và gia đình an toàn trước dịch Covid-19, vừa giúp thao tác thanh toán khi mua sắm cũng như mọi dịch vụ khác trong cuộc sống được nhanh chóng, tiện lợi hơn bội phần.

PA