Xây dựng bảo tàng số hoá về tình nguyện

(CTG) Gửi tâm tư, nguyện vọng về Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức ngày 17/3, các bạn trẻ đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về việc trang bị kiến thức, kỹ năng số để làm chủ công nghệ, tự tin hội nhập quốc tế.

Bạn Nguyễn Hữu Quyết, Ủy viên BCH Chi đoàn Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghiệp TTP

Xây dựng bảo tàng số hoá về tình nguyện ảnh 1

Bạn Nguyễn Hữu Quyết, Ủy viên BCH Chi đoàn Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghiệp TTP

Tình nguyện là một trong những phong trào lớn, xuyên suốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, màu áo xanh thanh niên tình nguyện đã trở nên quen thuộc trong cộng đồng và nhân dân. Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, tôi thiết nghĩ phương thức tổ chức của phong trào cũng phải chuyển mình thay đổi theo hướng áp dụng công nghệ để lan tỏa mạnh mẽ và đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Ngày 17/3, Ban Bí thư T.Ư Đoàn sẽ tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong và ngoài nước. Ngay từ bây giờ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên có thể gửi câu hỏi, ý kiến về diễn đàn tại địa chỉ: doithoai.doanthanhnien.vn

Tôi mong rằng, Đoàn sẽ có những giải pháp cụ thể, thiết thực qua các chương trình, đặc biệt hướng đến tình nguyện ở các vùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các nhóm yếu thế trong xã hội. Với mỗi chương trình, dự án của các đơn vị, tổ chức các cấp sẽ được cập nhật lên cổng thông tin tình nguyện quốc gia thường xuyên, liên tục; xây dựng bảo tàng số hoá “Hành trình tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam” lồng ghép với Bảo tàng số “Tuổi trẻ Việt Nam” để ghi danh, tuyên truyền về những dự án, chương trình tình nguyện có quy mô lớn, phạm vi rộng. Đây cũng là diễn đàn để chia sẻ những hình thức tổ chức hoạt động tình nguyện cho tuổi trẻ cả nước. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác truyền thông hoạt động tình nguyện các cấp kịp thời qua App Thanh niên Việt Nam, Bảo tàng số “Tuổi trẻ Việt Nam”, trang thông tin của Đoàn, các phương tiện truyền thông chính thống.

Tôi mong rằng, tổ chức Đoàn có thể nghiên cứu, xây dựng mô hình “Ra quân tình nguyện toàn quốc” theo ngày, theo tuần, theo tháng ở tất cả các cơ sở trên mọi miền đất nước.

Theo TP