Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội: Những lợi ích bất ngờ

(CTG) Hiện nay mạng xã hội đóng vai trò như một công cụ để quảng bá bản thân một cách nhanh chóng. Xây dựng thương hiệu giúp mỗi người chứng tỏ bản thân, tạo dựng uy tín, có thêm nhiều mối quan hệ và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp.

Công việc thuận lợi hơn 

Đỗ Nhật Thịnh (25 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần nghệ thuật Vietart Group, được mọi người biết đến với thương hiệu "ông đồ 4.0" vì không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đưa nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với giới trẻ.

Thịnh nói: "Thương hiệu "ông đồ 4.0" trên mạng xã hội thể hiện qua giá trị ở lĩnh vực mà mình xây dựng được, là giá trị mà những người xung quanh cũng nhìn thấy và công nhận ở mình".

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội: Những lợi ích bất ngờ  - Ảnh 1.Thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội cũng là một nguồn thông tin để nhà tuyển dụng tham chiếu khi cần, trong việc ra quyết định tuyển dụng - Phúc Kha

Để có được sự tín nhiệm, tin tưởng của doanh nghiệp, khách hàng, Thịnh cho biết anh phải xây dựng thương hiệu, hình ảnh cá nhân chỉn chu qua quá trình lâu dài chứ không chỉ là ngày một, ngày hai.

"Nhờ xây dựng hình ảnh "ông đồ 4.0" thông qua mạng xã hội, mình gắn kết với nhiều đối tác, công ty, tập đoàn lớn, hợp tác với nhiều người nổi tiếng trong các lĩnh vực. Nhiều đơn vị mời viết, biểu diễn thư pháp ở trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài tiếng Việt mình còn có thể viết thư pháp bằng nhiều ngôn ngữ như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… Cũng từ sự nỗ lực để chỉn chu, nhiệt tình, chuyên nghiệp hơn trong từng điều mình làm nên công việc ngày càng thuận lợi hơn", Thịnh chia sẻ.

Đồng thời, Thịnh khẳng định: "Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội rất quan trọng. Việc đầu tư, phát triển thương hiệu cá nhân quyết định một phần thành công của mình, là bước đệm tốt để bản thân nhanh chóng hoàn thiện hình ảnh trong mắt mọi người".

Nhà thiết kế trẻ Phan Huy (24 tuổi), ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết từ năm học lớp 12 đã bắt đầu chú trọng việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội bằng những câu chuyện, hình ảnh văn minh, tích cực. Nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả mà nhà thiết kế trẻ đã có cơ hội làm việc với nhiều người nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Châu Bùi… khi chỉ vừa mới tốt nghiệp đại học.

"Mình luôn muốn mang những hình ảnh chỉn chu, cô đọng và tích cực nhất để đăng tải lên mạng xã hội. Vì tính chất công việc là một nhà thiết kế thời trang nên câu chuyện, hình ảnh về lĩnh vực này luôn được mình đặt nhiều tâm tư trước khi truyền tải lên mạng xã hội. Điều khiến mọi người yêu thích đôi khi không phải là sự xuất hiện hoàn hảo mà còn là quá trình phát triển, thay đổi bản thân để trưởng thành", Phan Huy chia sẻ.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội: Những lợi ích bất ngờ  - Ảnh 2.Nhờ xây dựng tốt thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội mà công việc của Nhật Thịnh được thuận lợi hơn - NVCC

Trở thành người định hướng 

Anh Jos Tuấn Dũng (30 tuổi), ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM, hiện là giám đốc truyền thông cho một công ty về bất động sản và là chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân cho các CEO (viết tắt của Chief Executive Officer) trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

"Công việc này đầu tiên là phải giúp khách hàng hiểu về bản thân, như xác định thế mạnh, khả năng, sở trường, chuyên môn cần phát huy và điểm yếu để rèn luyện… Tiếp đó là cùng khách hàng hoàn thiện bản thân bằng việc nói chuyện trước công chúng, định hình phong cách, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trên mạng xã hội…", anh Dũng chia sẻ.

Anh Dũng nói thêm: "Và đặc biệt là biết cách lan tỏa tư duy, thế mạnh, giá trị của mình đến nhiều người hơn. Từ đó, lên kế hoạch phát triển nội dung, hình ảnh, video trên mạng xã hội một cách chuyên nghiệp, kiên trì để nhiều người có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Cuối cùng là quản trị nhân hiệu, xây dựng thì dễ hơn là duy trì, quản lý... Tôi sẽ hướng dẫn các CEO, khách hàng quản trị lâu dài và bền vững nhất".

Theo anh Dũng đối tượng khách hàng của công việc này đa phần là chủ doanh nghiệp hoặc những người làm ở mảng làm đẹp, thẩm mỹ, nghệ sĩ... Vì những đối tượng này sẽ được rất nhiều giá trị nếu có thương hiệu cá nhân tốt trên mạng xã hội.

HÃY LÀ CON NGƯỜI THẬT TRÊN MẠNG XÃ HỘI, TRÁNH ĐÁNH BÓNG