Xu hướng gõ mõ trực tuyến để... giảm stress

(CTG) Ứng dụng giả lập chuông mõ được nhiều người trẻ Trung Quốc yêu thích. Theo đó, họ đã và đang có xu hướng ưa chuộng... gõ mõ trực tuyến.

 

Theo tờ Sixth Tone ngày 5.12, mỗi khi tức giận, cô gái 24 tuổi Wang Bin sẽ gõ mõ trực tuyến bằng cách lấy iPad ra và bắt đầu chăm chú... gõ vào màn hình bằng bút cảm ứng. Theo Wang Bin, chính âm thanh phát ra từ chiếc mõ sẽ giúp bản thân lấy lại bình tĩnh.

Không những Wang Bin, mà với nhiều người trẻ Trung Quốc thì hiện nay cũng cảm thấy yêu thích ứng dụng giả lập chuông mõ, tức là gõ mõ trực tuyến.

Xu hướng gõ mõ trực tuyến để... giảm stress - ảnh 1
Ứng dụng giả lập chuông mõ được nhiều người trẻ Trung Quốc yêu thích. SIXTH TONE

Cũng theo tờ Sixth Tone, hiện nay nhiều người trẻ cảm thấy stress, gặp những vấn đề về tâm lý. Để giảm áp lực cuộc sống, họ tìm đến những thú vui như: nuôi thú cưng bằng bìa cứng, nghe nhạc, đi bar... Và hiện tại, có thêm một cách, đó là... gõ mõ trực tuyến.

Chẳng hạn như Wang Bin, mỗi lần gặp stress, cô gái này sẽ lấy iPad ra và bắt đầu chăm chú gõ vào màn hình bằng bút cảm ứng. Khi chạm vào chiếc mõ, âm thanh thanh tịnh sẽ vang lên kèm theo dòng chữ “Merit +1” hiện trên màn hình.

Theo Wang Bin: "Mỗi ngày tôi gõ mõ trực tuyến khoảng 500 lần. Nhiều bạn bè của tôi cũng có thói quen tương tự".

Chính vì xu hướng gõ mõ trực tuyến này nên ứng dụng Muyu hay “Wooden Fish” đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách tải xuống miễn phí của App Store tại Trung Quốc. Đến nay, lượng sử dụng đã gần đạt khoảng 5 triệu lượt.

Trên Douyin, có hơn 150 triệu video liên quan đến chuông mõ ảo. Nếu tìm kiếm từ khóa này trên trang web phát video trực tuyến phổ biến Bilibili, các kết quả hàng đầu đều hiển thị hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu lượt xem.

Cũng theo tờ Sixth Tone, các ứng dụng giả lập mõ ban đầu được sử dụng như một cách để giảm bớt cảm giác tội lỗi. Nếu lỡ làm điều gì sai trái, những người dùng trẻ tuôi có thể dùng nó để tích lũy công đức.

Theo nữ sinh viên có tên là Hu Wan: “Trong khi mọi người đều biết rằng việc gõ mõ online là trò đùa, tôi lại nghĩ đây là một nghi lễ đơn giản, thuận tiện, thoải mái. Bản thân tôi vào lúc đầu thực hiện việc gõ mõ trực tuyến cảm thấy khá buồn cười. Nhưng dần dà thấy nhịp điệu này khá êm tai. Một số hiệu ứng âm thanh dường như đã thanh lọc tâm hồn tôi, đặc biệt là khi phải hoàn thành bài viết gấp rút. Tiếng vang đó thực sự xoa dịu sự lo lắng của tôi”.

Có thể nói, những trường hợp như Hu Wan hay Wang Bin chỉ là số ít trong vô vàn người trẻ Trung Quốc đã và đang tìm đến các ứng dụng gõ mõ trực tuyến nhằm tích lũy công đức ảo và giải tỏa áp lực...

Theo TN