Xúc động bức thư của em nhỏ lớp 1 dùng tiền mừng tuổi ủng hộ xây cầu vượt lũ

(CTG) Ngày 8/4, Tỉnh Đoàn Nghệ An và báo Tiền Phong đã tiếp nhận hơn 610 triệu đồng từ 260 đơn vị, tập thể, cá nhân hảo tâm ủng hộ “Công trình thanh niên - Cùng em vượt lũ”.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An Lê Văn Lương cho biết: “Công trình thanh niên - Cùng em vượt lũ” đang tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ. Ban tổ chức không chỉ nhận được tấm lòng hảo tâm từ các đơn vị, doanh nghiệp mà còn từ các đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, trong danh sách ủng hộ của Ban tổ chức cập nhật mỗi ngày có những em học sinh lớp 5, thậm chí là lớp 1. Đến thời điểm này, có thể nói là rất thành công, từng nhịp cầu đang đến gần hơn với người dân, học sinh bản Lưu Thắng”.

Cũng theo Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An, vào chiều 8/4, em Đinh Văn Hưng (học sinh lớp 1, trường Tiểu học Vinh Tân, TP Vinh) đã viết tâm thư cùng số tiền 400 nghìn đồng gửi đến Tỉnh đoàn Nghệ An và báo Tiền Phong.

Những em nhỏ ở bản Lưu Thắng.

“Cháu từng ở Kỳ Sơn, cháu thấy các bạn ở đó đi học vất vả. Cháu xem facebook của mẹ, thấy các bác kêu gọi xây cầu, cháu nhờ các bác chuyển giúp cháu 400 nghìn đồng đóng góp xây cầu từ tiền mừng tuổi của cháu. Cháu xin cảm ơn”, trong lá thư của em Đinh Văn Hưng viết.

“Nhận lá thư từ tay anh Phan Hùng Sơn (một cá nhân làm từ thiện nổi bật ở TP Vinh - PV) gửi đến, chúng tôi rất xúc động. Cháu còn rất nhỏ nhưng những lời của cháu có ý nghĩa thật lớn lao”, anh Lê Văn Lương chia sẻ.

Trước đó, nhằm chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ các em học sinh, người dân ở bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) ổn định đời sống, sản xuất, học tập, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với báo Tiền Phong kêu gọi các cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ xây dựng “Công trình thanh niên - Cùng em vượt lũ”.

Công trình cầu vòm thép dân sinh được dự kiến thiết kế với khẩu độ 15m, rộng 1,7m, đường dẫn hai đầu cầu và hệ thống kè đường dẫn dài 120m, tổng kinh phí ước tính 780 triệu đồng.

Theo TP