Ý tưởng khởi nghiệp quà tặng từ câu chuyện tình yêu

(CTG) Từ việc phải loay hoay tìm quà tặng cho bạn gái, Hoàng Phương nhìn thấy cơ hội khởi nghiệp và thương hiệu combo hộp quà tặng The Gift Store ra đời.

 

Từ việc phải loay hoay tìm quà tặng cho bạn gái, Hoàng Phương nhìn thấy cơ hội khởi nghiệp và thương hiệu combo hộp quà tặng The Gift Store ra đời.

Ý tưởng combo hộp quà đến với Phương vào năm 2019, lúc sinh nhật của Thuỳ Trang, bạn gái Phương, đang đến gần. Anh "lang thang" trên mạng để tìm món quà đặc biệt. Tình cờ bắt gặp sản phẩm combo hộp quà sau khi đã bỏ qua hàng tá các sản phẩm quen thuộc khác, chàng trai trẻ thấy ưng mắt và quyết định tìm mua tặng bạn gái.

Theo Phương, thị trường thời điểm bấy giờ rất hiếm các quà tặng dạng combo, vậy nên anh đã dành một ngày để mua hộp, tự tìm sản phẩm, đóng gói, viết thiệp. Món quà vừa độc đáo, vừa tỉ mỉ khiến bạn gái anh thích thú.

Hoàng Phương và Thuỳ Trang đồng sáng lập The Gift Store.

Từ món quà sinh nhật mới lạ, chính Thuỳ trang là người gợi ý cho Phương thử sức với lĩnh vực kinh doanh này. Cặp đôi lên kế hoạch, tìm kiếm và liên hệ với các nhà cung cấp để nhập sản phẩm, từ đó sáng tạo nên những combo quà tặng hoàn chỉnh giúp khách hàng chỉ tốn vài phút lựa chọn.

"Lúc đầu tôi cũng hơi rụt rè, nhưng bạn gái động viên thử sức, vậy là tôi dấn thân luôn, bắt đầu một combo hộp quà, lấy tên là The Gift Store", Hoàng Phương nói về khởi đầu của dự án.

Làm ra được một sản phẩm đủ tốt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về cả chất lượng và giá cả theo Phương thực sự khó. Đặc trưng của combo quà The Gift Store là trong hộp có nhiều sản phẩm khác nhau. Với mỗi sản phẩm đưa vào, anh khắt khe và có các tiêu chuẩn kỹ càng như: sản phẩm này có hữu dụng không, chất lượng có đảm bảo, thiết kế, mức giá này có phù hợp với đối tượng khách hàng không.

Thuỳ Trang cũng là cộng sự đắc lực của Phương trong khâu chọn sản phẩm đặc biệt là mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da (skincare). Hai thương hiệu mỹ phẩm trong danh mục của The Gift Store có Cỏ Mềm là thương hiệu Việt mà Thuỳ Trang tin dùng nhiều năm, còn Sukin là thương hiệu sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên hàng đầu ở Australia. Khi liên hệ với hai thương hiệu và nhận được cái gật đầu hợp tác, cả hai lập tức đưa những sản phẩm này vào danh mục bán hàng.

"Cỏ Mềm và Sukin là hai đại diện nổi bật để khẳng định tiêu chí hàng đầu đối với sản phẩm chúng tôi chọn cho The Gift Store. Đó là sản phẩm phải đến từ các thương hiệu có tiếng, chỉ vậy mới không phải lo lắng về mặt chất lượng", Thuỳ Trang chia sẻ.

Sukin, Cỏ Mềm và Marou là 3 thương hiệu lớn trong combo The Gift Store.

Trong quá trình khởi nghiệp, Phương cũng nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ, đặc biệt về tài chính. Một điều khác nữa đã giúp con đường khởi nghiệp của Phương suôn sẻ hơn đó là sự hỗ trợ của các đối tác.

"Tôi may mắn gặp những đối tác tốt, họ hỗ trợ nhiều những khi tôi không đủ tiền để có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn cung cấp sản phẩm của họ. Nếu đối tác không giúp đỡ, con đường khởi nghiệp của tôi sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều", Phương chia sẻ.

Khi Covid-19 bùng phát, doanh thu của The Gift Store tuột dốc không phanh dù trước đó đang tăng trưởng đều đặn. Lúc đó, cặp đôi không còn đặt mục tiêu tăng trưởng, mà chỉ duy trì dự án qua mùa dịch. Phương cũng xác định là dù dịch bệnh có kéo dài cả năm vẫn sẽ kiên trì đến cùng để vượt qua. Hiện tại hoạt động của dự án đã dần ổn định, doanh thu bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Tin tưởng vào tiềm năng của sản phẩm, Phương đặt mục tiêu đưa The Gift Store trở thành một điểm đến mua quà tặng thân thuộc và tin cậy để người tiêu dùng không còn phải vất vả lặn lội đi tìm quà.

Theo Vnexpress