
Sarah và Jennifer Caplan
"Chúng tôi chỉ thuê được gian hàng nhỏ nhất ở phía cuối. Khách đến thăm quan phải mất 20 đến 25 phút để đi được hết các gian hàng. Thế nên, nhiều người thậm chí còn không dừng chân ở chỗ chúng tôi", Sarah Caplan nhớ lại.
"Chúng tôi đã cố gắng để chuyển sang gian hàng khác nhưng không thể. Tôi bắt đầu chán nản và không ngừng phàn nàn. Nhưng sau đó, khi chúng tôi ngồi lại và xem xét tình hình, một ý tưởng về việc tận dụng vị trí của gian hàng để marketing đã lóe lên", cô nói.
“Tôi và chị gái nhanh chóng đưa ra quyết định. Tuy vậy, ban đầu, chúng tôi hơi bối rối vì đây là kế hoạch nằm ngoài dự tính. Mong muốn của chúng tôi là tạo ra ấn tượng mạnh tại cuộc triển lãm”.
“Chúng tôi quyết định thuê một hãng phim ở Las Vegas. Họ sẽ ghi hình những hoạt động trong gian hàng của chúng tôi bốn tiếng mỗi ngày”.
Footzyrolls cũng thuê người mẫu đứng ở lối vào cuộc triển lãm, phát giày miễn phí.
Ngay lập tức, hàng chục khách thăm quan đã đổ xô đến gian hàng của họ để xem những gì đang diễn ra.

Thành công của chiến lược vượt qua ngoài mong muốn của Sarah và Jennifer: Footzyrolls đã đạt được một thỏa thuận với Zappos, nhà phân phối giày trực tuyến lớn thuộc sở hữu của trang web chuyên về mua bán trực tuyến Amazon (AMZN).
Footzyrolls được thành lập năm 2009 sau khi Jennifer quyết định triển khai ý tưởng của Sarah về việc tạo ra một đôi giày thoải mái, phù hợp với những chiếc túi xách nhỏ mà không làm tổn thương đến bàn chân như giày cao gót. Lúc đó Sarah không hề nghĩ rằng ý tưởng đó sẽ thành công. Chỉ đến khi những đôi giày này dẫn đầu danh sách quà tặng nhân dịp nghỉ lễ của nữ hoàng truyền thông Oprah năm 2009, doanh số bán hàng mới tăng vọt.
Sarah cho hay: "Chúng tôi đã thu được trên 1 triệu đô la doanh số bán hàng ngay trong năm đầu tiên". Công ty này đang hướng đến mục tiêu đạt 2 đến 3 triệu đô la doanh số bán hàng trong năm nay.
Theo Kinh doanh 360