Yên Bái: Khánh thành nhiều công trình vì cộng đồng

(CTG) Ngày 20/3, Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp với các đơn vị tổ chức khánh thành công trình lớp học tại Trường mầm non Hoa Ban, xã Khao Mang và bàn giao công trình cầu nông thôn tại bản Lùng Cúng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

 

Khánh thành công trình nhà lớp học tại xã Khao Mang.

Công trình nhà lớp học tại trường mầm non Hoa Ban, điểm trường bản Xéo Mả Pán, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải được xây dựng với quy mô gồm: 02 phòng học, 02 phòng ngủ và 02 phòng vệ sinh khép kín có lan can bao quanh với tổng giá trị đầu tư hơn 1 tỷ đồng từ số tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo Tuổi trẻ Tp. Hồ Chí Minh.

Trước đây, điểm trường bản Xéo Mả Pán, Trường mầm non Hoa Ban, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải có 70 em nhưng phải học tập trong 01 lớp học bằng vách nứa xây dựng đã hơn 20 năm không đảm bảo an toàn cho việc học của các em.... Việc xây dựng mới nhà lớp học đã góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất cũng như nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trên địa bàn.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 08 tủ đựng đồ dùng và 70 suất quà bao gồm: bánh kẹo, áo cho các em học sinh của nhà trường với tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

Khánh thành cầu nông thôn tại bản Lùng Cúng.

*Trước đó, Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp với Tỉnh Đoàn Hải Dương tổ chức bàn giao công trình cầu nông thôn tại bản Lùng Cúng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Được biết, bản Lùng Cúng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải hiện có 165 hộ gia đình sinh sống với 100% người dân là dân tộc Mông. Đời sống của người dân trong bản vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn với 70% là hộ nghèo.
Trong cơn bão số 3 xảy ra năm vừa qua, người dân đã bị thiệt hại 4ha lúa, 01 người chết do sạt lở đất; mưa bão cũng làm con đường nối bản Làng Giàng và bản Lùng Cúng bị chia cắt. Người dân muốn đi lại phải lội qua dòng suối nên rất nguy hiểm, đặc biệt là vào mùa nước lớn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân trong bản, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Hải Dương xây dựng công trình cầu nông thôn với tổng giá trị trên 200 triệu đồng. Cây cầu mang tên Cầu Lùng Cúng được khởi công xây dựng từ tháng 1 đến tháng 3/2019 đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng, chính thức đưa vào sử dụng.

Công trình được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện hơn, cũng như giúp các em học sinh an tâm đến trường, nhất là trong mùa mưa bão với nhiều mối hiểm nguy.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ hai tỉnh Yên Bái, Hải Dương và Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Hoàng Nối
Tỉnh Đoàn Yên Bái