Yên Bái: Triển khai Dự án Thanh âm xanh tại huyện Mù Cang Chải

(CTG) Trong hai ngày 3 và 4/4, huyện Mù Cang Chải tổ chức triển khai dự án Thanh âm xanh và chương trình hòa nhạc vì môi trường “Thanh âm núi rừng”.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt” do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng với UBND huyện Mù Cang Chải, Quỹ Khăn ấm cho em và một số nhà hảo tâm thực hiện.

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề nghiêm trọng trên thế giới, là nguyên nhân gây ra những thảm họa tự nhiên mà nhân loại đã và đang chứng kiến trong những năm gần đây.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, Huyện ủy Mù Cang Chải và đại diện Qũy “Khăn ấm cho em” biểu hiện quyết tâm triển khai dự án Thanh âm xanh tại huyện Mù Cang Chải.

Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với Quỹ khăn ấm cho em và UBND huyện Mù Cang Chải triển khai thực hiện dự án Thanh âm xanh, trong đó có mô hình làm giàu từ rừng và tạo hệ sinh thái Tre bền vững từ năm 2021 - 2025 tại huyện Mù Cang Chải.

Mô hình này sẽ triển khai thực hiện trồng trên tổng diện tích quỹ đất là 16,81 ha tại khu vực sống lưng khủng long của bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Trong năm 2021 sẽ thực hiện trồng thí điểm làm giàu rừng trên diện tích 8.16 ha với số lượng cây là 8.800 cây, những năm tiếp theo sẽ tiếp tục trồng bổ sung trên diện tích còn lại.

Năm 2022, các đơn vị sẽ triển khai không gian văn hoá, khu trưng bày sản phẩm, các lớp học ngôn ngữ để gìn giữ giá trị văn hoá bản địa và hỗ trợ bà con phát triển du lịch cộng đồng và tạo hệ sinh thái xanh từ Tre.

 
Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn tham gia trồng tre cùng nhân dân xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.
 
Được biết, tối 3/4, tại Sân vận động huyện Mù Cang Chải, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ "Khăn ấm cho em” tổ chức chương trình Thanh âm núi rừng hưởng ứng chiến dịch Vì một Yên Bái xanh, vì một triệu cây tre Việt. Chương trình hoà nhạc Thanh âm núi rừng nằm trong chuỗi các hoạt động lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu của dự án Thanh âm xanh.
 

Tối ngày 3/4, đã diễn ra Chương trình hòa nhạc “Thanh âm núi rừng”

 
Chương trình có sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Học viện Múa Việt Nam, Đại học Sân khấu Điện ảnh, Hợp xướng Gió Xanh với những màn trình diễn ấn tượng, đặc sắc. 
 
Đồng thời trong chương trình cũng có sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng, lan tỏa thông điệp Vì một triệu cây tre Việt như các diễn viên, nghệ sĩ: Hoàng Xuân, Bình An…
 
 
Anh Nông Việt Yên – Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải và diễn viên Hoàng Xuân tham gia trồng tre cùng nhân dân xã Dế Xu Phình.
 
Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức cuộc thi Em cùng hành động xanh, kêu gọi các bạn thanh thiếu nhi sáng tác tranh, làm video clip bày tỏ suy nghĩ về các vấn đề môi trường. Sau hơn 1 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 40.000 tác phẩm dự thi của các bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. 
 
Thông qua các tác phẩm đã lan tỏa ý nghĩa tích cực, cùng chung tay hành động vì một môi trường "xanh - sạch - đẹp” hơn trong tương lai.
 
Nguồn: Tổng hợp