Yếu tố quyết định người trẻ sống được trên môi trường số

CTG - Theo anh Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ (CYTAST) “kỹ năng số”, “năng lực số” là một trong những yếu tố quyết định để người trẻ ngày nay sống được trên môi trường số.

Anh Nguyễn Thiên Tú chia sẻ tại chương trình tổng kết Khóa học miễn phí “Blockchain Anyone” và tọa đàm “Khởi nghiệp, lập nghiệp bạn cần gì?”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, khóa học nằm trong chuỗi các hoạt động đồng hành với Cuộc thi Oraichain Hackathon năm 2023, được tổ chức bởi Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ và Công ty Cổ phần Oraichain Labs.

Yếu tố quyết định người trẻ sống được trên môi trường số ảnh 1

Chương trình thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Sau thời gian đăng ký, khóa học đã thu hút hơn 400 bạn đoàn viên, thanh niên trên cả nước tham gia. Tổng thời lượng của khóa học “Blockchain Anyone” được chia thành 4 buổi học với 11 chuyên đề về kiến thức Blockchain, 2 chuyên đề phụ trợ về thích ứng tâm lý, cơ hội việc và 1 buổi tọa đàm tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn đoàn viên, thanh niên

Với khối lượng kiến thức khổng lồ về công nghệ chuỗi khối hiện nay, các chuyên đề của khóa học thực sự là nguồn học liệu nền tảng và bổ ích cho bất kỳ ai mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực Blockchain, để giúp các bạn đoàn viên, thanh niên cả nước chưa có cơ hội tham gia trực tiếp khóa học được tiếp cận thông tin. Ban Tổ chức đã ghi hình toàn bộ các bài giảng, tọa đàm, hỏi đáp giữa diễn giả, học viên và đăng tải lên nền tảng Youtube của Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ (CYTAST).

Yếu tố quyết định người trẻ sống được trên môi trường số ảnh 2

Nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi về chủ đề khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như các thông tin liên quan Blockchain

Khóa học Blockchain Anyone, về một trong những công nghệ dẫn dắt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được kết thúc bằng một buổi tọa đàm gần gũi, chia sẻ về hành trang khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên ngày nay với sự tham gia của anh Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, anh Đào Thành Chung, CEO & Co-founder Oraichain Labs và chị Nguyễn Thanh Hà, chuyên viên Đào tạo và Phát triển nhân sự Tập đoàn Viettel.

Yếu tố quyết định người trẻ sống được trên môi trường số ảnh 3

Anh Nguyễn Thiên Tú – Giám đốc CYTAST chia sẻ tại chương trình

Với vai trò tổ chức Đoàn, anh Nguyễn Thiên Tú – Giám đốc CYTAST đã chia sẻ nhiều nội dung về sứ mệnh của thanh niên, về sự khác nhau giữa khởi nghiệp và lập nghiệp. Anh Tú cũng giới thiệu về chương trình "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp" của Đoàn. Theo anh Tú “kỹ năng số”, “năng lực số” một trong những yếu tố quyết định để người trẻ ngày nay sống được trên môi trường số.

Yếu tố quyết định người trẻ sống được trên môi trường số ảnh 4

Anh Đào Thành Chung – CEO&Co-founder Oraichain Labs chia sẻ tại tọa đàm

 

Anh Đào Thành Chung là một tiến sĩ trẻ đã tu nghiệp tại Phần Lan ở bậc học thạc sỹ và làm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản và trở về nước lập nghiệp và khởi nghiệp. Anh đã có nhiều chia sẻ bổ ích về cơ hội và môi trường rèn luyện ở nước ngoài, về những khó khăn và cách anh đã vượt qua khi bắt đầu cùng Oraichain Labs. Những chia sẻ của anh Chung tạo thêm động lực cho các bạn tham dự chương trình một mong muốn khởi nghiệp sáng tạo. Tuy nhiên, theo anh Chung để khởi nghiệp thành công cũng cần rất nhiều các kỹ năng mà mỗi cá nhân cần phải tích lũy ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Chị Nguyễn Thanh Hà truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tại tọa đàm về tinh thần tự học, phát huy sự sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ để bắt kịp nhanh nhất với các xu thế mới.

Kết thúc khóa học Ban Tổ chức đã vinh danh 5 học viên có kết quả học tập xuất sắc nhất.

Yếu tố quyết định người trẻ sống được trên môi trường số ảnh 5

Ban Tổ chức vinh danh 5 học viên có kết quả học tập xuất sắc nhất

Cuộc thi Oraichain Hackathon lần thứ II năm 2023 nhận đơn đăng ký đến hết ngày 10/4/2023. Truy cập ngay https://hackathon.orai.io/ để tham gia và có cơ hội nhận thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Theo Tpo