12 đội hình tham gia các hoạt động tình nguyện tại Đảo thanh niên

(CTG) Theo T.Ư Đoàn, trong tuần 3, 4 của Chiến dịch tình nguyện hè, toàn Đoàn tổ chức 13.105 đội hình, trong đó có 12 đội hình với 455 đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại Đảo thanh niên.

 

T.Ư Đoàn vừa phát hành Bản tin tình nguyện số 2 năm 2022 về chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Theo đó, trong tuần 3, 4 của chiến dịch, toàn Đoàn tổ chức 13.105 đội hình với sự tham gia của 327.113 đoàn viên thanh niên tham gia các phần việc trong các chương trình, chiến dịch hè.

12 đội hình tham gia các hoạt động tình nguyện tại Đảo thanh niên - ảnh 1

Chiến sĩ trẻ gặp lúa giúp dân trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022. T.Ư ĐOÀN

Các hoạt động ở các địa bàn trọng tâm đã có hơn 500 đội hình tình nguyện tham gia với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Hoạt động tại 74 huyện nghèo có 340 đội hình với 13.470 tình nguyện viên tham gia tại nhóm địa bàn này. Với các hoạt động trọng tâm như hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19, khám, tư vấn tâm lý hậu Covid-19; tuyên truyền lưu động luật Giao thông đường bộ, tư vấn tâm lý; ôn tập cho học sinh lớp 12,..

Hoạt động tại 54 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo có tổng cộng 52 đội hình với 1.639 đoàn viên thanh niên tham gia. Các tình nguyện viên đã tham gia các họa động như: xây nhà vệ sinh trường học, xây dựng nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

12 đội hình tham gia các hoạt động tình nguyện tại Đảo thanh niên - ảnh 2

Đoàn viên thanh niên tình nguyện xây dựng nhà cho dân. T.Ư ĐOÀN

Hoạt động tại làng thanh niên lập nghiệp: các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm ổn định dân cư, tạo môi trường sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, đóng góp vào sự ổn định chính trị - xã hội của các xã vùng biên, vùng dân tộc thiểu số. Có tổng cộng 33 đội hình với 1.013 đoàn viên thanh niên tham gia.

Hoạt động tại tuyến các thôn, bản gắn với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có tổng cộng 24 đội hình với 539 đoàn viên thanh niên tham gia.

12 đội hình tham gia các hoạt động tình nguyện tại Đảo thanh niên - ảnh 3

Thanh niên tình nguyện giúp thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi. T.Ư ĐOÀN

Hoạt động tại Đảo thanh niên: Các cấp bộ đoàn đã tổ chức 12 đội hình với 455 đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại Đảo thanh niên.

Hoạt động tại 16 dân tộc thiểu số có quy mô dân số dưới 10.000 người: Các cấp bộ đoàn đã tổ chức 64 đội hình, 1.754 đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện.

Xem bản tin chi tiết tại đây

Theo TN