270 Chỉ huy Đội giỏi báo công dâng Bác

(CTG) Sáng nay 17/08/2023, tại quảng trường Ba Đình, hơn 270 đại biểu là thiếu nhi và phụ trách Đội xuất sắc tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước làm lễ dâng hương và báo công Bác tại Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu đến từ tất cả các tỉnh thành phố trên cả nước háo hức khi sắp được tham dự lễ báo công Bác Hồ. 

Các đại biểu đến từ tất cả các tỉnh thành phố trên cả nước háo hức khi sắp được tham dự lễ báo công Bác Hồ.

Đoàn đại biểu Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV – năm 2023 tiến vào quảng trường Ba Đình.

Tham dự chương trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; anh Lê Hải Long, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; cùng 63 đại biểu phụ trách và 207 đại biểu thiếu nhi là những chỉ huy Đội xuất sắc tiêu biểu đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đoàn đại biểu làm lễ chào cờ tại quảng trường Ba Đình lịch sử.

Đoàn đại biểu làm lễ chào cờ tại quảng trường Ba Đình lịch sử.

Tại lễ báo công, trong giờ phút thiêng liêng và xúc động, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình lắng nghe lời dạy của Bác kính yêu dành cho thiếu niên nhi đồng. các em đội viên không giấu nổi niềm xúc động khi đây là lần đầu tiên được ra Hà Nội, tới thăm lăng Bác Hồ và được chào cờ tại quảng trường Ba Đình lịch sử trong ánh nắng nhẹ nhàng của buổi sáng Thủ đô.

 270 đại biểu trẻ em tại Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV – năm 2023 tự hào khi được chào cờ tại quảng trường Ba Đình.

Ánh nắng ấm áp của mùa thu Hà Nội.

Em Nguyễn Ngọc Hải Linh, lớp 7A9, trường THCS Chu Văn An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đọc báo công dâng Bác.

Thay mặt đoàn đại biểu, em Nguyễn Ngọc Hải Linh, lớp 7A9, trường THCS Chu Văn An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đọc báo công dâng Bác, những kết quả, việc làm tốt của cán bộ Chỉ huy Đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên cả nước đã đạt được trong học tập, lao động, rèn luyện. 

Thời gian qua, chỉ huy Đội, các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt”, phong trào “Uống nước nhớ nguồn”; công tác Trần Quốc Toản; thường xuyên chia sẻ các câu chuyện đẹp, những cuốn sách hay, những tấm gương sáng; tích cực tham gia hành trình đến địa chỉ đỏ, thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các bác thương binh, gia đình liệt sĩ. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hoạt động tìm hiểu, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Chỉ huy Đội được tham gia các chương trình tập huấn, các lớp bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng; được phát huy vai trò là Chỉ huy Đội, đại diện các bạn thiếu niên, nhi đồng nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình thông qua các diễn đàn, mô hình Hội đồng trẻ em, câu lạc bộ quyền trẻ em qua các cuộc giao lưu, đối thoại với các bác lãnh đạo. Từ đó, giúp thiếu nhi được tham gia vào các vấn đề về trẻ em, được nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các quyền và bổn phận của mình.

“Chúng cháu - những đại biểu tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 cùng thiếu nhi cả nước nguyện phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết, cùng thi đua rèn đức, luyện tài, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh sánh vai các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước”, Hải Linh xúc động bày tỏ quyết tâm của thiếu nhi cả nước tại Lễ báo công dâng Bác. 

Tiến tới Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV – năm 2023, trong năm học 2022-2023, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo, tổ chức Liên hoan chi Đội giỏi các cấp. Tại ngày hội “Chỉ huy Đội giỏi” với chủ đề “Cánh chim đầu đàn – Chủ nhân đất nước”, các em sẽ tham gai các hoạt động giao lưu, trải nghiệm, thi kỹ năng, nghiệp vụ công tác với các nội dung “Chỉ huy Đội toả sáng”, “Chỉ huy Đội tự tin”, “ Chỉ huy Đội tài năng”, “Chỉ huy Đội sáng tạo”, “Chỉ huy Đội năng động”, “Chỉ huy Đội bản lĩnh”. Đây là dẹp để biểu dương, tôn vinh những chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tạo sân chơi để các em thiếu nhi có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành. Các chỉ huy Đội tiêu biểu đại diện cho hơn 8 triệu đội viên tại gần 25.000 liên đội cả nước cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rõ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dẫn đầu Đoàn đại biểu Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV – năm 2023 vào thăm lăng Bác.

Các em thiếu nhi thăm lăng Bác.

Minh Hiển