30 ngày sôi nổi, ý nghĩa của tuổi trẻ Tuyên Quang

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tháng Thanh niên năm 2022 đã được tuổi trẻ Tuyên Quang triển khai sôi nổi, rộng khắp, sáng tạo, hiệu quả, với các công trình, phần việc thanh niên cụ thể, viết lên những câu chuyện đẹp trong tháng 3 đầy ý nghĩa.

Tháng Thanh niên năm 2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết và trách nhiệm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng biển tượng trưng xây dựng 12 ngôi nhà 26/3

Nhờ những nỗ lực và sự quyết liệt trong chỉ đạo, nhiều kết quả của Tháng Thanh niên 2021 đã được ghi nhận. Trong đó, đáng kể nhất là các tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội,... Nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai thực hiện đã phát huy trí tuệ, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên, đồng thời huy động được nhiều nguồn lực xã hội hóa như: 17 công trình thanh niên cấp tỉnh, trị giá trên 1.050.000.000 đồng; 29 công trình thanh niên cấp huyện, trị giá trên 1.603.000.000 đồng; 171 công trình cấp cơ sở, trị giá trên 1.902.000.000 đồng;  tham gia tu sửa và xây dựng trên 50 km đường giao thông, nhà văn hóa, sân chơi cho thanh thiếu nhi; nạo vét kênh mương, thuỷ lợi nội đồng; xây dựng công trình thắp sáng đường quê dài trên 60 km,…. với tổng trị giá các hoạt động gần 5 tỉ đồng.

 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn trao tặng 20 suất quà ý nghĩa tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Các hoạt động bảo vệ môi trường được quan tâm và điểm mới trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường năm nay là các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thông qua mạng xã hội đã kêu gọi thực hiện các hoạt động trồng cây xanh gắn mã QR, trồng mới trên 31.000 cây xanh trong Tháng Thanh niên năm 2022, tham gia vệ sinh môi trường, đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Các hoạt động phòng, chống dịch: huy động vật phẩm hỗ trợ Fo trị giá trên 100 triệu đồng; tổ chức trên 400 lượt hoạt động chăm sóc bệnh nhân điều trị F0 tại nhà với trên 1.800 lượt ĐVTN tham gia, với trên 1.600 lượt bệnh nhân được hỗ trợ; trên 800 lượt hoạt động tuyên truyền, tin bài về phòng chống dịch được đăng tải trên các trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội.

 

Tham gia các hoạt động “3 cùng” ý nghĩa hỗ trợ làm đường bê tông tại huyện Na Hang

 Các hoạt động an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, huy động nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện gắn với việc chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Các hoạt động tặng quà cho người nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; huy động nguồn lực và tổ chức thanh niên tình nguyện xây dựng 17 “Nhà nhân ái”, “Ngôi nhà 26/3”, các điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tiếp tục đẩy mạnh triển khai, trao tặng 63 suất quà trị giá trên 20 triệu đồng cho người nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn diễn ra sôi động, rộng khắp, với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo thanh niên và nhân dân tham gia. Các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn như: tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xây dựng hội trại, gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn; giao lưu thể thao, văn nghệ tuyên truyền về truyền thống của Đảng, của dân tộc, của Đoàn thanh niên….

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao cúp cho đội đạt giải 1 tại Giải giao lưu bóng đá kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn

 

Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề công tác năm "Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức" trong Tháng Thanh niên toàn tỉnh đã tổ chức kết nạp trên 4.000 đoàn viên mới, riêng trong Tháng thanh niên kết nạp 2.000 đoàn viên. “Lớp đoàn viên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII” . Quan trọng hơn, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời thực hiện tốt công giáo dục thông qua 3 hướng trọng tâm gồm: nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên về Đảng; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phòng, chống suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ với hình thức phù hợp….

 

Các đoàn viên, thanh niên tham dự lễ kết nạp đoàn viên mới

Tháng Thanh niên 2022 đã khép lại, để lại nhiều hình ảnh đẹp của thanh niên Tuyên Quang trong lòng người dân và xã hội. Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Tuyên Quang. Qua những hoạt động hướng về cộng đồng, tuổi trẻ Tuyên Quang có thêm cơ hội rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng với niềm tin mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân Tuyên Quang giao phó./.