4 XU HƯỚNG CHÍNH CẦN LƯU Ý ĐỂ THÀNH CÔNG

Cho những ai làm kinh doanh, và đặc biệt là cho những bạn đang loay hoay suy nghĩ về xu hướng chọn nghề nghiệp.

Theo báo cáo về xu hướng thế giới 2019 do Vodafone triển khai nghiên cứu với 1.700 lãnh đạo các tập đoàn, có 4 xu hướng chính nổi bật cần lưu ý như sau:

1. Trust is king: trong thế giới số hoá này, thật ra, thứ đáng quý nhất không phải là technology, mà là sự tin tưởng. Làm sao để khách hàng tin tưởng thương hiệu và doanh nghiệp là một vấn đề. Doanh nghiệp nào vốn niềm tin càng mạnh, càng nhiều thì doanh nghiệp đó càng có khả năng thành công trong tương lai.

2. Prioritising ethics is central to winning the competitive race - Tập trung ưu tiên cho đạo đức kinh doanh là chuẩn bị cho mình chiến thắng trong cuộc đua kinh doanh phía trước: thế giới mới đã xây dựng sợi dây liên kết chặt chẽ giữa lợi nhuận và mục đích. Do đó, người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm và thương hiệu sẽ ưu tiên yếu tố xã hội, đạo đức, những gì mà doanh nghiệp đó thật sự mang lại cho cộng đồng.

3. A balance is struck between human and machines - Sự cân bằng giữa người và máy: tương lai phía trước không gì khác hơn là sự team up - bắt tay cùng làm một đội giữa người và máy. Vì vậy, máy sẽ chịu trách nhiệm chính về hiệu quả công việc, còn người phải tập trung làm người, tập trung vào các kỹ năng và phẩm chất người để nâng cao giá trị trải nghiệm cho khách hàng.

4. Technology-led disruption is putting people at the heart of the business - Sự phá vỡ truyền thống do công nghệ lại chính là xu hướng lấy con người làm trung tâm: công nghệ là thứ đưa tương lai về hiện tại, tạo ra the culture of now - văn hoá ngay và luôn. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải theo sát và chủ động thay đổi thật nhanh theo nhu cầu thay đổi của khách hàng. Tương lai là hiện tại và thay đổi đồng nghĩa với hành động nhanh, thử nghiệm, triển khai nhanh không do dự suy nghĩ quá nhiều. Và cũng trong bối cảnh quá nhanh quá nguy hiểm đó, quan hệ thật sự giữa người với người trở nên vô cùng giá trị, vì đó chính là sợi dây mỏng manh cuối cùng để giữ con người lại với nhau.

Nguồn: Nguyễn Phi Vân

T.LN