9X khởi nghiệp từ đam mê sưu tầm nước hoa

(CTG) Theo học ngành thiết kế đồ hoạ nhưng lại mang trong mình niềm đam mê với hương thơm, Tân Trần đã quyết định rẽ hướng kinh doanh nước hoa.

Tân Trần sinh ra và lớn lên tại Buôn Mê Thuột. Tốt nghiệp đại học, anh theo đuổi công việc của một chuyên viên thiết kế đồ họa. Nhưng niềm đam mê nước hoa đã thôi thúc anh rẽ hướng và thành lập store riêng của mình - Tan Tran Beauty.

 Chân dung 9x Tân Trần
 

Tân Trần chia sẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh đã tìm hiểu về nước hoa. Có thời điểm, anh sưu tầm đến hàng trăm chai nước hoa đủ loại, trưng bày và cất giữ ở căn phòng nhỏ giống như một cửa tiệm thực thụ. 

Vì không theo học chuyên ngành sinh, hóa nên khi theo đuổi công việc kinh doanh mùi hương, Tân Trần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, quan sát, trải nghiệm từ nhiều nguồn, học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.

 Tân Trần bỏ nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu về nước hoa

Anh chia sẻ mỗi mùi hương là một câu chuyện về hành trình khám phá bản thân. Có những mùi hương khơi gợi về quá khứ ngọt ngào, có những mùi hương lại gợi về không gian ngập tràn cảm xúc… “Chính vì vậy ở Tan Tran Beauty luôn tập trung nhiều vào tính trải nghiệm mùi hương cá nhân, câu chuyện mà mùi hương mang lại cho người dùng. Đó mới là giá trị mà khi sử dụng nước hoa, chứ không phải tính chất đắt đỏ của sản phẩm này” - Tân Trần cho hay. 

Để cạnh tranh trong thị trường đa dạng, vừa nhiều cơ hội, vừa nhiều thách thức như nước hoa, Tan Tran Beauty quyết định xây dựng một chiến lược kinh doanh khác biệt. Cụ thể, cửa hàng trưng bày sản phẩm tại Buôn Mê Thuột hướng đến trở thành "địa hạt thơm" với thiết kế lãng mạn và ngọt ngào. Tại đây, Tan Tran Beauty không chỉ tạo ra không gian mở để chia sẻ những cảm nhận mùi hương với những người yêu thích nước hoa mà còn xây dựng nên cả một khu vườn với nhiều cây và hoa hương liệu khác nhau. Việc này mang đến cảm giác thư giãn, thích thú cho khách hàng khi ghé thăm Tan Tran Beauty. 

 Tan Tran Beauty với chiến lược kinh doanh khác biệt

Ngoài ra, tại cửa hàng, Tân Trần cũng nhìn thấy cơ hội từ các hoạt động kết nối của một người 'host' - là người có thể nói chuyện thành thạo về mùi hương và mang đến những cảm xúc khó quên cho khách hàng. Những câu chuyện nhiều cảm xúc giúp Tan Tran Beauty chinh phục khách hàng.

“Từ cuộc trò chuyện, store sẽ phần nào thấu hiểu tính cách, tâm lý, sở thích của khách hàng để đưa ra lời khuyên mùi hương phù hợp… Bởi mỗi mùi hương đều mang trên mình những câu chuyện riêng và đích đến cuối cùng của việc lựa chọn mùi hương phải thuộc về cảm xúc cá nhân, góc nhìn riêng của từng khách hàng” - ông chủ 9X chia sẻ.

 Tân Trần luôn hào hứng chia sẻ những câu chuyện về nước hoa với khách hàng

Tân Trần cho biết, trong thời gian tới, bên cạnh việc tập trung đem đến các dòng nước hoa mới Tan Tran Beauty sẽ phát triển thêm ở mảng mỹ phẩm, hướng đến phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Theo Vietnamnet